[Quốc tế nổi bật] Mỹ khẳng định vẫn ở lại Iraq

Bộ Quốc phòng Mỹ vừa tuyên bố rằng sự hiện diện của quân đội nước này khiến Iraq an toàn và thịnh vượng hơn.

Jordan muốn hòa bình Trung Đông

Ngoại trưởng Jordan Ayman Safadi đã đến Baghdad, mang theo một bức thư của Quốc vương Abdullah II gửi các nhà lãnh đạo Iraq về giảm leo thang trong khu vực. Tại Baghdad, Jordan và Iraq đã tổ chức cuộc thảo luận về diễn biến mới nhất trong khu vực và các biện pháp giảm leo thang khu vực cũng như sự cần thiết phải tôn trọng chủ quyền của Iraq.

Ayman Safadi
Ngoại trưởng Jordan Ayman Safadi

Canada muốn phân tích hộp đen máy bay Ukraine

Thủ tướng Canada Justin Trudeau vừa lên tiếng kêu gọi chính phủ Iran gửi các hộp đen của chiếc máy bay chở 176 người bị Iran bắn nhầm tới Pháp để các chuyên gia phân tích. Iran hôm 17/1 cho biết sẽ giao hộp đen của chiếc máy bay gặp nạn cho Ukraine.

Justin Trudeau
Thủ tướng Canada Justin Trudeau

Mỹ có cái nhìn khác về hoàng tử Harry

Luật tại Mỹ sẽ không bảo vệ quyền riêng tư của vợ chồng hoàng tử Anh Harry trước thợ săn ảnh giống như cách họ được hưởng khi còn vị trí tại hoàng gia Anh. Nhiều người cho rằng thành phố Los Angeles có thể là nơi đến thường xuyên của gia đình Hoàng tử Harry và Công nương Meghan sau khi rời hoàng gia Anh.

vợ chồng hoàng tử Anh Harry
Vợ chồng hoàng tử Anh Harry

Thổ Nhĩ Kỳ cảnh báo thế giới

Ngày 18/1, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã lên tiếng cảnh báo rằng châu Âu có thể sẽ phải đương đầu với những mối đe dọa mới từ các tổ chức khủng bố, nếu như Chính phủ Đoàn kết dân tộc Lybia được Liên hợp quốc công nhận tại Libya sụp đổ.

Recep Tayyip Erdogan
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan

Mỹ khẳng định vẫn ở lại Iraq

Bộ Quốc phòng Mỹ vừa tuyên bố rằng sự hiện diện của quân đội nước này khiến Iraq an toàn và thịnh vượng hơn. Lời tuyên bố này cho thấy Mỹ đã bất chấp lời kêu gọi của các chính phủ Iraq về việc loại bỏ hoàn toàn quân đội nước ngoài ra khỏi biên giới trong bối cảnh gia tăng căng thẳng với Iran.

Quân đội Mỹ tại Iraq
Quân đội Mỹ tại Iraq

Joe Biden gây sức ép cho Facebook

Ông Joe Biden, cựu Phó Tổng thống Mỹ đồng thời là ứng viên Tổng thống Mỹ 2020 cho biết muốn các điều luật được sửa đổi sao cho các mạng xã hội như Facebook phải chịu trách nhiệm cho bài đăng của người dùng.

Joe Biden
Ông Joe Biden

Thái Lan dừng bước ở tứ kết U23 châu Á

Bị Saudi Arabia ép trong phần lớn thời gian thi đấu và thất bại là hoàn toàn xứng đáng với Thái Lan. Bàn thua duy nhất mà họ phải nhận đến từ một quả phạt đền không thực sự rõ ràng ở cuối trận. Qua đó, Thái Lan phải dừng bước ở tứ kết U23 châu Á.

U23 Thái Lan
U23 Thái Lan
Linh Đan