[Quốc tế nổi bật] Mỹ không "ăn cắp"

Khi được hỏi về việc Đức tố cáo Mỹ đã "đánh cắp" 200.000 khẩu trang, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng không hề có chuyện đó, thậm chí chính Mỹ mới bị đánh cắp.

Cụ già chiến thắng Covid-19

Cụ ông Bill Lapschies, 104 tuổi, đến từ bang Oregon của Mỹ đã hồi phục sau khi dương tính với virus Sars-CoV-2, qua đó trở thành người lớn tuổi nhất thế giới chiến thắng Covid-19. Trong quá trình chữa trị, ông Bill Lapschies không gặp vấn đề về hô hấp nghiêm trọng.

Bill Lapschies
Cụ ông Bill Lapschies, 104 tuổi

Mỹ không "ăn cắp"

Khi được hỏi về việc Đức tố cáo Mỹ đã "đánh cắp" 200.000 khẩu trang, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng không hề có chuyện đó, thậm chí chính Mỹ mới bị đánh cắp. Hiện Nhà Trắng đã gây áp lực cho nhà sản xuất dụng cụ bảo hộ 3M phải ưu tiên và tăng cường nhập khẩu khẩu trang từ các nhà máy của hãng này tại Trung Quốc đến Mỹ.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Đài Loan (Trung Quốc) quyên góp khẩu trang ủng hộ thế giới

Đài Loan (Trung Quốc) đang rất tích cực tham gia ủng hộ thế giới trong việc chống lại đại dịch Covid-19 khi thông báo sẽ quyên góp 7 triệu khẩu trang cho châu Âu, 2 triệu khẩu trang cho Mỹ và thêm 1 triệu chiếc cho các quốc gia khác. 

Đài Loan
Nhà lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn (Thứ hai từ trái sang)

Bắt giữ thủ lĩnh IS ở Afghanistan

Lực lượng an ninh Afghanistan vừa công bố đã bắt giữ tên thủ lĩnh khét tiếng của phiến quân IS tại Afghanistan là Abdullah Orakzai cùng 19 tay súng khủng bố khác. Abdullah Orokzai đảm nhiệm nhiều vai trò trong nhóm phiến quân, cả ở Pakistan và Afghanistan.

Abdullah Orakzai
Thủ lĩnh IS Abdullah Orakzai

Hơn 1,2 triệu người nhiễm Covid-19

Tính đến tối ngày 5/4, đã có 1.217.724 người nhiễm virus Sars-CoV-2 trên toàn thế giới, trong đó có 65.823 người đã tử vong. Hiện Mỹ vẫn là nước đứng đầu danh sách số người nhiễm với 311.637 người bệnh.

Covid-19
Hơn 1,2 triệu người nhiễm Covid-19

Anh sẽ làm chặt hơn để ngăn chặn Covid-19

Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock vừa cho biết Anh sẽ thắt chặt hạn chế với hoạt động tập thể dục ngoài trời nếu người dân không tuân thủ các quy định nhằm ngăn sự lây lan của virus Sars-CoV-2. Hiện nay Vương quốc Anh đã có 41.903 người nhiễm Covid-19 trong đó có 4.313 người đã tử vong.

Matt Hancock
Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock

Cần phải có sự hợp tác quốc tế trong việc chống Covid-19

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã lần lượt điện đàm với Tổng thống Mỹ Donald Trump, Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro và Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez nhằm thảo luận về tình hình dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 trên thế giới. Trong các cuộc điện đàm, ông Modi nhấn mạnh tầm quan trọng của sự hợp tác quốc tế nhằm đối phó với cuộc khủng hoảng y tế toàn cầu này.

Narendra Modi
Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi
Linh Đan