[Quốc tế nổi bật] Mỹ không thiện cảm về Nga

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov vừa lên tiếng cho biết, Nga đã quen với việc Mỹ có cái nhìn thiếu thiện cảm về các vấn đề của nước này.

Mỹ không thiện cảm về Nga

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov vừa lên tiếng cho biết, Nga đã quen với việc Mỹ có cái nhìn thiếu thiện cảm về các vấn đề của nước này. Ông Peskov còn cho rằng Mỹ đã đánh giá không đầy đủ và thường đi ngược lại tình hình thực tế.

Dmitry Peskov
Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov

Ukraine cần đàm phán với Nga

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky vừa lên tiếng yêu cầu Tổng thống Nga Vladimir Putin đàm phán nhằm giải quyết cuộc xung đột đang leo thang tại miền Đông Ukraine. Hiện Tổng thống Putin chưa có câu trả lời. Nga đã điều hơn 40.000 quân đến khu vực biên giới phía đông Ukraine, và hơn 40.000 quân đến bán đảo Crimea.

Volodymyr Zelensky
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky

Ecuador có Tổng thống mới

Theo Hội đồng bầu cử quốc gia Ecuador thông báo, kết quả kiểm tra hơn 97% phiếu bầu cho thấy, ông Guillermo Lasso đã giành chiến thắng với 52,51% số phiếu ủng hộ trong khi ông Arauz nhận được 47,49% phiếu ủng hộ trong cuộc bầu cử Tổng thống Ecuador.

Guillermo Lasso
Ông Guillermo Lasso

Thủ tướng Nhật Bản tăng tỷ lệ ủng hộ

Theo kết quả thăm dò dư luận mới nhất của hãng tin Kyodo News của Nhật Bản cho thấy trong tháng Tư, tỷ lệ ủng hộ đối với Nội các của Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide đã tăng từ 42,1% trong tháng 3 lên 44%.

Suga Yoshihide
Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide

Ever Given bị "bắt vạ"

Giới chức Ai Cập vừa đưa ra tuyên bố sẽ không thả con tàu Ever Given khổng lồ từng chắn ngang hai bờ kênh đào Suez gần 1 tuần cho đến khi chủ tàu đồng ý nộp tiền bồi thường cho những thiệt hại mà Ever Given gây ra. Chính quyền Ai Cập đang yêu cầu số tiền bổi thường lên đến 1 tỷ USD.

Ever Given
Tàu Ever Given

Quân nhân Nga được ưu tiên tiêm vaccine Covid-19

Bộ Quốc phòng Nga vừa lên tiếng cho biết hơn 400.000 quân nhân Nga đã được tiêm chủng đầy đủ hai liều vaccine covid-19 và hơn 530.000 người đã nhận được liều vắc xin đầu tiên của họ. Tổng cộng có 651.110 liều vaccine đã được cung cấp cho Lực lượng vũ trang Nga.

Quân nhân Nga
Quân nhân Nga

Bà Aung San Suu Kyi thêm tội danh

Cố vấn Nhà nước Myanmar Aung San Suu Kyi vừa bị chính quyền quân sự cáo buộc thêm tội hình sự. Hiện bà Aung San Suu Kyi đang bị cáo buộc 6 tội danh. Bà Aung San Suu Kyi có thể bị kết án lên tới 14 năm.

Aung San Suu Kyi
Bà Aung San Suu Kyi
Thái Dương