[Quốc tế nổi bật] Mỹ nên tránh xa bán đảo Crimea

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov vừa lên tiếng cảnh báo tàu chiến Mỹ ở biển Đen nên giữ khoảng cách, tránh xa bán đảo Crimea.

Đức áp lệnh giới nghiêm mới

Thủ tướng Đức Angela Merkel vừa quyết định áp đặt lệnh giới nghiêm từ 21h đêm đến 5h sáng, ngoài ra, cũng đóng cửa trường học, các cửa hàng không thiết yếu, các địa điểm văn hóa tại những khu vực có tỷ lệ lây nhiễm cao. Các cuộc tụ tập cá nhân và hoạt động thể thao sẽ phải áp dụng các biện pháp nghiêm ngặt hơn, trong bối cảnh làn sóng dịch Covid-19 lần thứ ba đang gia tăng sức ép đối với hệ thống y tế Đức.

Angela Merkel
Thủ tướng Đức Angela Merkel

Lần đầu tiên trong lịch sử của Reuters

Hãng tin Reuters của Anh vừa thông báo, bà Alessandra Galloni, 47 tuổi, người Italy, sẽ đảm nhận chức vụ Tổng biên tập kể từ ngày 19/4. Bà Galloni sẽ trở thành nữ Tổng biên tập đầu tiên của hãng tin này trong lịch sử 170 năm.

Alessandra Galloni
Bà Alessandra Galloni

Nga nên ngừng khiêu khích

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg vừa lên tiếng kêu gọi Nga ngừng các hành động khiêu khích và chấm dứt việc tăng cường lực lượng sát biên giới Ukraine. Ông Stoltenberg cho biết trong những tuần gần đây, Nga đã điều hàng nghìn quân lính tới sát biên giới với Ukraine.

Jens Stoltenberg
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg

Mỹ nên tránh xa bán đảo Crimea

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov vừa lên tiếng cảnh báo tàu chiến Mỹ ở biển Đen nên giữ khoảng cách, tránh xa bán đảo Crimea. Nga sáp nhập Crimea từ Ukraine vào năm 2014. Hạm đội biển Đen của Nga hiện đóng tại bán đảo Crimea.

Sergei Ryabkov
Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov

Ông Biden sẽ tập trung đầu tư cho các vùng quê

Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa lên tiếng cam kết sẽ linh hoạt trong dự luật đầu tư cho cơ sở hạ tầng trị giá hơn 2.000 tỷ USD. Kế hoạch này sẽ đầu tư vào một loạt các hạng mục, từ cải tạo hệ thống đường cao tốc đến đưa mạng Internet băng thông rộng đến với các vùng quê.

Joe Biden
Tổng thống Mỹ Joe Biden

Iran luôn là mối đe dọa của Israel

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu vừa lên tiếng khẳng định Iran là mối đe dọa lớn nhất mà Israel phải đối mặt ở Trung Đông và chính quyền Tel Aviv sẽ làm mọi cách để tự bảo vệ mình trước nguy cơ bị Tehran tấn công.

Benjamin Netanyahu
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu

Mourinho phải chịu trách nhiệm

Cựu thủ quân của Liverpool là Jamie Redknapp vừa lên tiếng cho rằng HLV trưởng của Tottenham Jose Mourinho phải chịu trách nhiệm về phong độ tệ hại của đội bóng ông dẫn dắt thay vì đổ lỗi cho người khác. Một HLV tuyệt vời sẽ biết cách để giúp đội bóng thi đấu tốt.

Jamie Redknapp
Jamie Redknapp
Thái Dương