[Quốc tế nổi bật] Mỹ sẽ không tha cho Iran

Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa lên tiếng cho biết Mỹ sẽ không dỡ bỏ các lệnh trừng phạt đối với Iran trừ khi Tehran ngừng làm giàu uranium.

Biểu tình tại Myanmar

Hàng chục nghìn người dân Myanmar đã tham gia các cuộc biểu tình để phản đối cuộc đảo chính quân sự vừa qua tại nước này. Cảnh sát Myanmar đã phải sử dụng vòi rồng để giải tán đám đông. Người dân yêu cầu thả tự do Cố vấn nhà nước Myanmar Aung San Suu Kyi, Tổng thống Win Myint cùng những nhà lãnh đạo khác đang bị quản thúc tại thủ đô Naypyidaw.

Biểu tình tại Myanmar
Biểu tình tại Myanmar

Mỹ trở lại Hội đồng nhân quyền LHQ

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken vừa đưa ra lời thông báo rằng Mỹ sẽ trở lại Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc với tư cách quan sát viên sau 3 năm cựu Tổng thống Donald Trump quyết định rút lui khỏi tổ chức này bởi những mâu thuẫn có liên quan đến việc cải cách và vấn đề của Israel.

Antony Blinken
Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken

Ngoại trưởng Hàn Quốc về hưu

Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-wha đã chính thức rời nhiệm sở sau 4 năm đứng đầu ngành ngoại giao nước này. Bà Kang Kyung-wha là nữ Ngoại trưởng đầu tiên trong lịch sử ngành Ngoại giao của Hàn Quốc. Dự kiến Tổng thống Moon Jae-in sẽ bổ nhiệm ông Chung Eui-yong là người kế nhiệm.

Kang Kyung-wha
Ngoại trưởng Hàn quốc Kang Kyung-wha

Đảng Cộng hòa không bênh ông Trump

Liz Cheney, thành viên cấp cao thứ ba của đảng Cộng hòa tại Hạ viện Mỹ vừa lên tiếng cho rằng nhiều khả năng cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ bị điều tra hình sự vì dòng tweet tấn công Phó tổng thống Mike Pence sau vụ bạo loạn ở Điện Capitol hôm 6/1.

Liz Cheney
Bà Liz Cheney

Ông Netanyahu phải hầu tòa

Ngày 8/2, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã phải tiếp tục hầu tòa vì liên quan tới những cáo buộc về tham nhũng. Hồi tháng 11/2019, ông Netanyahu bị cáo buộc các tội danh tham nhũng, gian lận và lạm dụng lòng tin trong 3 vụ kiện khác nhau.

Benjamin Netanyahu
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu

Mỹ sẽ không tha cho Iran

Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa lên tiếng cho biết Mỹ sẽ không dỡ bỏ các lệnh trừng phạt đối với Iran trừ khi Tehran ngừng làm giàu uranium. Trong khi đó, tháng trước, Iran cho biết họ đang bắt đầu sản xuất uranium được làm giàu 20%.

Joe Biden
Tổng thống Mỹ Joe Biden

Roy Keane chê Liverpool tơi tả

Cựu danh thủ Man Utd Roy Keane vừa lên tiếng gọi Liverpool là nhà vô địch tồi sau khi đội bóng này thua Man City 1-4 trên sân nhà ở vòng 23 Ngoại hạng Anh hôm 7/2. Roy Keane còn cho rằng để vô địch lần tiếp theo, Liverpool sẽ phải mất 30 năm nữa nếu cứ tiếp tục chơi như vậy.

Roy Keane
Roy Keane
Thái Dương