[Quốc tế nổi bật] Mỹ tiếp sức cho Ukraine chống lại Nga

Ngoại trưởng Mỹ - Mike Pompeo vừa tuyên bố, Mỹ sẽ tiếp viện một số vũ khí đến Ukraine để chống lại Nga.

Mỹ tiếp sức cho Ukraine chống lại Nga

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo vừa tuyên bố Mỹ sẽ tiếp viện một số vũ khí đến Ukraine: "Chúng tôi cho họ vũ khí thực sự để họ có thể chiến đấu với người Nga". Đồng thời, ông Pompeo cũng lên tiếng chỉ trích chính quyền của cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama, người từ chối cung cấp vũ khí và thiết bị quân sự cho Ukraine.

Mike Pompeo
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo

NATO muốn tháo gỡ mâu thuẫn với Nga

Tổng thư ký Liên minh Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg khẳng định, NATO đang cố gắng cải thiện quan hệ với Nga. Và ông Stoltenberg cho rằng ở thời điểm hiện tại, NATO cần tiến hành đối thoại với Nga để tháo gỡ các mâu thuẫn nội tại.

Jens Stoltenberg
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg

Rất nhiều người biểu tình bị bắt ở Hong Kong

Theo Cục trưởng An ninh Hong Kong - Lý Gia Siêu, kể từ ngày 16/11, đã có gần 900 người đầu hàng cảnh sát, trong đó có khoảng 300 trẻ vị thành niên. Ông Lý Gia Siêu đã hối thúc những người biểu tình còn cố thủ trong trường Đại học Bách Khoa Hong Kong ra đầu hàng và tuyên bố những người này sẽ bị bắt giữ vì hành vi nổi loạn.

Người biểu tình tại Hong Kong bị cảnh sát bắt giữ
Người biểu tình tại Hong Kong bị cảnh sát bắt giữ

LHQ đi tìm lời giải cho hòa bình

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đã nhấn mạnh vai trò của hòa giải trong việc duy trì hòa bình và an ninh, đồng thời ông nêu rõ tiến trình hòa giải cần linh hoạt phù hợp với tính chất xung đột đang thay đổi. Theo ông Guterres, cải cách xã hội và kinh tế cũng có thể đóng một vai trò trung tâm trong việc hòa giải.

Antonio Guterres
Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres

Israel lại tấn công Syria

Quân đội Israel vừa thông báo, máy bay chiến đấu của nước này đã tấn công hàng chục mục tiêu tại Syria trong khuôn khổ cuộc không kích có quy mô lớn được tiến hành trong ngày 20/11. Động thái này của Israel nhằm đáp trả vụ phóng tên lửa nhằm vào Israel một ngày trước đó.

Một địa điểm của Syria bị Israel tấn công
Một địa điểm của Syria bị Israel tấn công

Ông Abe Shinzo đi vào lịch sử Nhật Bản

Ngày 20/11 đánh dấu ngày làm việc thứ 2.887 của ông Abe Shinzo trên cương vị Thủ tướng Nhật Bản, và ngày này cũng đánh dấu ngày ông trở thành Thủ tướng tại nhiệm lâu nhất trong lịch sử nước Nhật Bản. Ông Abe sẽ kết thúc nhiệm kỳ lãnh đạo Đảng Dân chủ Tự do cầm quyền vào tháng 9/2021.

Abe Shinzo
Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo

Giáo hoàng Francis thăm Thái Lan

Ngày 20/11, Đức Giáo hoàng Francis đã tới Bangkok, Thái Lan bắt đầu chuyến thăm 4 ngày tại nước này. Thái Lan có khoảng 300.000 người theo Công giáo. Công tác chuẩn bị an ninh cho chuyến thăm đã hoàn tất, với 6.500 cảnh sát được điều động. Kết thúc chuyến thăm, Giáo hoàng sẽ đến Nhật Bản.

Đức Giáo hoàng Francis
Đức Giáo hoàng Francis đã đến thăm Thái Lan
Linh Đan