[Quốc tế nổi bật] Mỹ tuyên bố "xù nợ" với WHO

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo vừa lên tiếng tuyên bố quốc gia này sẽ không trả 62 triệu USD nghĩa vụ đóng góp năm 2020 cho Tổ chức Y tế thế giới.

Mỹ tuyên bố "xù nợ" với WHO

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo vừa lên tiếng tuyên bố quốc gia này sẽ không trả 62 triệu USD nghĩa vụ đóng góp năm 2020 cho Tổ chức Y tế thế giới, sau khi quyết định rút khỏi tổ chức này hồi tháng 7. Tính đến thời điểm này, Mỹ đã đóng cho WHO hơn 50 triệu USD trong tổng số 120 triệu USD nghĩa vụ đóng góp năm 2020.

Mike Pompeo
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo

Cựu Thủ tướng Italy "dính" Covid-19

Cựu Thủ tướng Italy Silvio Berlusconi vừa lên tiếng tuyên bố vẫn tiếp tục các hoạt động chính trị trong tháng 9 sau khi ông có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Sars-CoV-2. Ông Silvio Berlusconi 83 tuổi hiện sẽ phải cách ly tại nhà riêng.

Silvio Berlusconi
Cựu Thủ tướng Italy Silvio Berlusconi

Chile chống phân biệt đối xử với phụ nữ ly hôn

Bộ trưởng Các vấn đề phụ nữ Chile Monica Zalaquett vừa lên tiếng thông báo Quốc hội nước này vừa thông qua chấm dứt đạo luật phân biệt đối xử với phụ nữ ly hôn bởi đạo luật này buộc những phụ nữ sau khi ly hôn phải đợi 9 tháng để có quyền "đi bước nữa".

Monica Zalaquett
Bộ trưởng Các vấn đề phụ nữ Chile Monica Zalaquett

Hoàng quý phi Thái Lan phục chức

Quốc vương Thái Lan Vajiralongkorn vừa quyết định phục hồi tước hiệu hoàng gia và cấp bậc trong quân đội cho Hoàng quý phi Sineenat Wongvajirapakdi, người đã bị tước bỏ mọi tước hiệu vào tháng 10 năm ngoái.

Vajiralongkorn và quý phi
Quốc vương Thái Lan Vajiralongkorn và quý phi Sineenat Wongvajirapakdi (phải)

Anh chưa sẵn sàng cho thỏa hiệp

Trưởng đoàn đàm phán của EU Michel Barnier vừa lên tiếng cho rằng sẽ không có thỏa thuận về quan hệ thương mại hậu Brexit giữa Anh và EU nếu hai bên không có thỏa thuận bền vững và công bằng về vấn đề ngư trường. Ông Barnier cũng cho rằng ông vẫn chưa thấy Anh sẵn sàng trong việc tìm kiếm sự thỏa hiệp trong đàm phán.

Michel Barnier
Trưởng đoàn đàm phán của EU Michel Barnier

Chủ tịch Hạ viện bị ông Trump phê bình vì đi cắt tóc

Tổng thống Mỹ Donald Trump và đảng Cộng hòa của mình vừa lên tiếng chỉ trích Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi khi bà này đã đến tiệm làm tóc ở San Francisco hồi đầu tuần này, bất chấp những quy định về phòng chống Covid-19. Trong khi trước đó chính bà Pelosi cũng ủng hộ việc đóng cửa các cơ sở kinh doanh để ngăn ngừa nguy cơ lây lan của dịch Covid-19.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi

Nga sẽ đáp trả những thành phần chống đối

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov vừa lên tiếng khẳng định chính quyền Moscow tuyên bố sẽ đáp trả những nỗ lực nhằm chia tách quan hệ Belarus khỏi nước Nga và Hội đồng Liên bang. Đồng thời ông Lavrov cũng cho rằng chương trình hành động của Hội đồng điều phối của phe đối lập tại Belarus đã thể hiện rõ quan điểm chống lại Nga.

Sergey Lavrov
Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov
Linh Đan