[Quốc tế nổi bật] Mỹ và Anh sẽ là đôi bạn thân

Nhà Trắng cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có cuộc điện đàm với Thủ tướng Anh Boris Johnson. Hai nhà lãnh đạo đã tái khẳng định cam kết tăng cường mối quan hệ đặc biệt giữa hai nước

Mỹ sẽ phát triển AI

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper cho rằng trong nhiều năm tới, quốc gia nào sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trước sẽ có lợi thế quyết định trên thực địa. Và, Mỹ cần đẩy mạnh phát triển và ứng dụng AI trong lĩnh vực quân sự để đảm bảo lợi thế quyết định trong tương lai.

Mark Esper
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper

Tấn công tại miền Nam Thái Lan

Có ít nhất 15 người đã thiệt mạng và 4 người khác bị thương trong các cuộc tấn công của nhóm phiến quân Hồi giáo ở miền Nam Thái Lan, đây là vụ tấn công gây nhiều thương vong nhất trong nhiều năm trở lại đây. Các nhóm phiến quân cáo buộc các rào cản về tôn giáo và văn hóa khiến dẫn đến tình trạng xem nhẹ quyền lợi người Hồi giáo của chính phủ Thái Lan.

Tấn công tại miền Nam Thái Lan
Tấn công tại miền Nam Thái Lan

Bà Leni Robredo nhận nhiệm vụ theo chỉ định

Phó Tổng thống Philippines Leni Robredo, người thường chỉ trích cuộc chiến chống ma túy của Tổng thống Rodrigo Duterte, vừa chấp nhận phụ trách chiến dịch theo chỉ định của ông Duterte. Ông Duterte nhiều lần chỉ trích cấp phó "bất tài", trong khi Robredo cũng thường xuyên lên án chiến dịch chống ma túy"đẫm máu" của ông.

Leni Robredo
Phó Tổng thống Philippines Leni Robredo

Mỹ không tôn trọng luật pháp

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nga Sergey Vershinin cho rằng: “Bất cứ động thái nào mà Mỹ thực hiện nhằm duy trì sự hiện diện quân sự tại Syria đều bất hợp pháp và không thể chấp nhận được theo quan điểm của Nga cũng như dưới góc độ luật pháp quốc tế”.

Sergey Vershinin
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nga Sergey Vershinin

Quốc hội Anh giải tán

Vào rạng sáng 6/11 theo giờ địa phương, Quốc hội Anh đã tuyên bố giải tán để chuẩn bị cho cuộc tổng tuyển cử vào tháng 12 tới. Trước đó, hôm 29/10, Quốc hội Anh đã thông qua đề xuất của Thủ tướng Boris Johnson về việc tổ chức bầu cử sớm vào tháng 12 do tiến trình Brexit đang rơi vào bế tắc.

Quốc hội Anh giải tán
Quốc hội Anh giải tán

Boeing 737-NG ở Hàn Quốc cũng nứt cánh

Hàn Quốc vừa tiến hành kiểm tra các máy bay Boeing 737-NG bay dưới 30.000 chuyến và tiếp tục phát hiện lỗi vết nứt trên một máy bay do hãng hàng không giá rẻ Eastar Jet khai thác.

Eastar Jet
Máy bay Boeing 737-NG của hãng Eastar Jet

Mỹ và Anh sẽ là đôi bạn thân

Nhà Trắng cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có cuộc điện đàm với Thủ tướng Anh Boris Johnson. Hai nhà lãnh đạo đã tái khẳng định cam kết tăng cường mối quan hệ đặc biệt giữa hai nước, thông qua hiệp định thương mại tự do song phương mạnh mẽ một khi Anh đạt được Brexit.

Donald Trump
Ông Donald Trump đã có cuộc điện đàm với Thủ tướng Anh Boris Johnson
Linh Đan