[Quốc tế nổi bật] Mỹ vẫn muốn sát hại thêm Tư lệnh lực lượng Quds

Bộ Ngoại giao Iran vừa lên tiếng chỉ trích chính sách ngoại giao của Mỹ là chủ nghĩa khủng bố.

Iraq cần thành lập chính phủ mới

Ngày 24/1, Đại giáo chủ dòng Hồi giáo Shi'ite của Iraq là Ali al-Sistani vừa lên tiếng kêu gọi các đảng chính trị tại Iraq thành lập một chính phủ mới sớm nhất có thể, đồng thời thúc giục giới chức tôn trọng quyền tự do biểu đạt của người biểu tình.

Ali al-Sistani
Đại giáo chủ dòng Hồi giáo Shi'ite của Iraq Ali al-Sistani

Mỹ vẫn muốn sát hại thêm Tư lệnh lực lượng Quds

Bộ Ngoại giao Iran vừa lên tiếng chỉ trích chính sách ngoại giao của Mỹ là chủ nghĩa khủng bố sau khi một quan chức cấp cao của chính quyền Tổng thống Trump lên tiếng đe dọa Tư lệnh lực lượng Quds Esmail Ghaani sẽ chịu chung số phận với người tiền nhiệm Qassem Soleimani.

Esmail Ghaani
Tư lệnh lực lượng Quds Esmail Ghaani

Philippines "rắn mặt" với Mỹ

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte vừa lên tiếng đe dọa chấm dứt một thỏa thuận tập trận thường niên với các binh sỹ Mỹ nếu chính quyền Washington không khôi phục thị thực cho một quan chức Philippines giám sát cuộc chiến chống ma túy của ông Duterte.

Rodrigo Duterte
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte

Maduro muốn hòa bình tại Venezuela

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro vừa lên tiếng mời các phái đoàn của Liên minh châu Âu, Liên hợp quốc và chính phủ các nước Argentina, Mexico và Panama cùng tham gia các cuộc đàm phán hòa giải với phe đối lập nhằm mục đích đi đến hòa bình tại quốc gia Nam Mỹ này.

Nicolas Maduro
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro

Thổ Nhĩ Kỳ muốn đánh giá lại S-400

Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu đề xuất thành lập nhóm làm việc của NATO để đánh giá hệ thống S-400 của Nga có thể tích hợp được vào hệ thống phòng thủ của NATO như thế nào.

Mevlut Cavusoglu
Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu

Nữ hoàng Anh ký dự luật Brexit

Nữ hoàng Anh Elizabeth II đã ký dự luật Brexit thành luật sau khi Quốc hội thông qua giai đoạn cuối của văn bản thỏa thuận. Đây là động thái cuối cùng của Anh trong tiến trình rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) vào ngày 31/1.

Elizabeth II
Nữ hoàng Anh Elizabeth II

Ông Trump sẽ cho Trung Đông hòa bình?

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa cho biết ông có ý định công bố Kế hoạch hòa bình Trung Đông, chương trình này sẽ được thực hiện ngay trước cuộc gặp Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu sắp diễn ra.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump
Linh Đan