[Quốc tế nổi bật] Nga chưa vội vàng dỡ bỏ các biện pháp phòng ngừa Covid-19

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa lên tiếng cho biết nước này sẽ không vội vàng dỡ bỏ các hạn chế liên quan đến đại dịch Covid-19.

Nhật Bản tìm địa điểm đặt hệ thống phòng thủ tên lửa mặt đất

Chính phủ Nhật Bản thông báo sẽ tìm một địa điểm mới để bố trí hệ thống phòng thủ tên lửa mặt đất Aegis Ashore mới trong bối cảnh chính quyền và người dân tỉnh Akita nước này phản đối quyết liệt phương án triển khai hệ thống này tại đây.

Aegis Ashore
Hệ thống phòng thủ tên lửa mặt đất Aegis Ashore

Thêm một Bộ trưởng của Nga nhiễm Covid-19

Bộ trưởng Văn hóa Nga Olga Lyubimova là thành viên thứ 3 trong nội các Chính phủ Nga được xác định mắc Covid-19. Trước đó, Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin và Bộ trưởng Xây dựng và Nhà ở Nga Vladimir Yakushev cho kết quả dương tính với xét nghiệm Covid-19.

Olga Lyubimova
Bộ trưởng Văn hóa Nga Olga Lyubimova

Mỹ phủ nhận khủng bố Venezuela

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa lên tiếng phủ nhận mọi sự liên quan của Mỹ trong vụ đột nhập bất thành tại Venezuela với việc hai công dân Mỹ bị bắt giữ. Chính quyền Venezuela đã xác định hai người đàn ông bị bắt giữ đều là cựu lính đặc nhiệm Mỹ làm việc với công ty an ninh tư nhân tại Florida là Silvercorp USA.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Nga sẽ chưa vội vàng dỡ bỏ các biện pháp phòng ngừa Covid-19

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa lên tiếng cho biết nước này sẽ không vội vàng dỡ bỏ các hạn chế liên quan đến đại dịch Covid-19. Đồng thời, ông Putin cũng cảnh báo rằng bất cứ hành động vội vàng nào trong việc dỡ bỏ các biện pháp phòng ngừa đều có thể phá hỏng nỗ lực của Nga cho đến thời điểm này.

Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Thủ tướng Italy tiếp tục tại vị

Thủ tướng Italy Giuseppe Conte vừa lên tiếng tuyên bố sẽ tiếp tục tại vị cho đến khi kết thúc nhiệm kỳ vào năm 2023. Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng đang ngày càng gia tăng trong nội các chính phủ liên minh cầm quyền ở Italy.

Giuseppe Conte
Thủ tướng Italy Giuseppe Conte

Nga sẵn sàng bán S-400 cho Iraq

Với thông tin trong kế hoạch Iraq sẽ triển khai mua hệ thống phòng không S-400 của Nga, thì bên phía Nga đã bày tỏ quan điểm sẵn sàng bán và đang đợi một lời đề nghị từ phía chính quyền Iraq cho thương vụ trên.

S-400
Hệ thống phòng không S-400 của Nga

Cập nhật tình hình Covid-19

Ngày 6/5 thế giới ghi nhận đã có tổng số 3.760.512 ca nhiễm virus Sars-CoV-2, trong đó có 259.872 trường hợp tử vong, 1.259.937 người bình phục. Mỹ là quốc gia dẫn đầu danh sách bệnh nhân với 1.241.102 trường hợp, tiếp theo là Tây Ban Nha với 253.682 người.

Sars-CoV-2
Thế giới ghi nhận đã có tổng số 3.760.512 ca nhiễm virus Sars-CoV-2, trong đó có 259.872 trường hợp tử vong
Linh Đan