[Quốc tế nổi bật] Nga đề phòng NATO

Ông Peskov khẳng định Nga sẽ tăng cường các biện pháp đảm bảo an ninh quốc gia trong trường hợp NATO triển khai quân tới Ukraine.

Nga đề phòng NATO

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov vừa lên tiếng tuyên bố sự di chuyển quân của Nga trên lãnh thổ nước này không gây lo ngại cho các nước khác vì Nga không đe dọa bất kỳ nước nào. Ông Peskov khẳng định Nga sẽ tăng cường các biện pháp đảm bảo an ninh quốc gia trong trường hợp NATO triển khai quân tới Ukraine.

Dmitry Peskov
Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov

Nhật Bản muốn đầu tư thêm cho F-15

Chính phủ Nhật Bản vừa quyết định xem xét lại kế hoạch tái trang bị cho máy bay chiến đấu F-15 của Lực lượng phòng vệ Nhật Bản các loại tên lửa hành trình và tên lửa chống hạm JASSM và LRASM với tầm bắn gần 900 km của Mỹ. Kế hoạch này sẽ giúp tăng cường tiềm lực phòng thủ của Lực lượng Phòng vệ nước này khi bảo vệ các đảo ở xa.

F-15
F-15

Vợ chồng Harry-Meghan nên bị tước danh hiệu hoàng gia

Gần đây, trang Deltapoll đã tổ chức một cuộc thăm dò về việc vợ chồng Harry - Meghan có nên bị tước danh hiệu hoàng gia hay không. Theo kết quả có 58% số người ủng hộ tước danh hiệu, trong khi những người phản đối chỉ có 23%.

Harry - Meghan
Harry - Meghan

Rihanna phản đối phân biệt

Nữ ca sĩ Rihanna vừa quyết định cùng trợ lý gốc Việt Nam xuống đường tuần hành để bày tỏ sự phản đối khi cộng đồng người gốc châu Á bị phân biệt đối xử. Rihanna cho rằng “Sự thù ghét phải cần phải dừng lại ngay lúc này”.

Rihanna
Nữ ca sĩ Rihanna

Nhật Bản tiếp tục trừng phạt Triều Tiên

Người phát ngôn chính phủ Nhật Bản Kato Katsunobu vừa lên tiếng thông báo Nhật Bản đã quyết định gia hạn các lệnh trừng phạt đối với Triều Tiên thêm 2 năm để phản đối việc Bình Nhưỡng tiếp tục phát triển vũ khí hạt nhân, ngoài ra, Chính phủ Nật Bản cũng yêu cầu Triều Tiên lập tức trả tự do cho các công dân Nhật Bản đang bị bắt giữ.

Kato Katsunobu
Người phát ngôn chính phủ Nhật Bản Kato Katsunobu

Ukraine tha thiết muốn vào NATO

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky vừa lên tiếng thúc giục Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đẩy nhanh tiến trình gia nhập liên minh quân sự này của Ukarine. Đồng thời, ông Volodymyr Zelensky cũng cho rằng đây là cách duy nhất để chấm dứt những cuộc xung đột ở khu vực phía đông Donbass.

Volodymyr Zelensky
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky

Máy bay của Ethiopian Airlines hạ cánh nhầm sân bay

Một máy bay của hãng hàng không Ethiopian Airlines vừa hạ cánh nhầm xuống một sân bay đang xây dựng ở Zambia. Sân bay này cách sân bay cần hạ cánh 21km. Hãng hàng không Ethiopian Airlines đã cho biết sẽ thực hiện điều tra sự cố để tránh lặp lại sự cố trên.

Ethiopian Airlines
Ethiopian Airlines
Thái Dương