[Quốc tế nổi bật] Nga muốn Mỹ giữ lời

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov bày tỏ hy vọng, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ thực hiện lời cam kết rút quân ra khỏi Syria của ông trước đây.

- 4 cảnh sát đã thiệt mạng trong một vụ tấn công bằng dao xảy ra tại trụ sở cảnh sát ở trên đảo Ile de la Cité tại thủ đô Paris Pháp. Thủ phạm vụ án chính là một nhân viên hành chính làm việc tại trụ sở cảnh sát này hơn 20 năm. Thủ phạm đã bị tiêu diệt ngay sau đó.

Cảnh sát Pháp
Cảnh sát Pháp đang phong tỏa hiện trường

- Ngoại trưởng Syria Walid Muallem khẳng định không có sự hiện diện quân sự của Iran tại nước này. Trước đó, Ông Muallem cũng đã yêu quân đội Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ đang hiện diện ở Syria phải về nước ngay lập tức.

- Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo xác nhận, ông trực tiếp nghe nội dung cuộc điện đàm giữa Tổng thống Donald Trump và người đồng cấp Ukraine Volodymyr Zelensky hôm 25/7. Cuộc điện đàm nói về việc loại bỏ mối đe dọa của Nga với Ukraine, giúp Ukraine chống tham nhũng và xây dựng nền kinh tế.

Mike Pompeo
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo

- Ngày 3/10, Iran đã tạm thời đóng cửa hai cửa khẩu tiến vào lãnh địa do lo ngại tình hình bất ổn tại quốc gia láng giềng, trong bối cảnh các cuộc biểu tình ở nhiều nơi tại Iraq đã khiến 13 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương.

- Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov bày tỏ hy vọng, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ thực hiện lời cam kết rút quân ra khỏi Syria của ông trước đây. Theo ông Sergey Lavrov các quốc gia đóng quân tại Syria mà không được chính quyền hợp pháp tại Syria hay các Nghị quyết của Liên Hợp quốc cho phép đều là bất hợp pháp.

Sergey Lavrov
Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov

- Chính quyền Đặc khu Hành chính Hong Kong sẽ công bố một lệnh cấm người dân bịt mặt khi tham gia biểu tình. Việc này nhằm chấm dứt tình trạng bạo lực đường phố trong thời gian diễn ra các cuộc biểu tình chống chính quyền kéo dài suốt gần 4 tháng qua.

- Thủ tướng Campuchia Hun Sen kêu gọi người dân không tham gia vào tổ chức của lãnh đạo đối lập đang sống lưu vong Sam Rainsy với  "âm mưu lật đổ nhà nước". Thủ tướng Hun Sen khẳng định bất cứ ai ủng hộ "âm mưu" của ông Rainsy sẽ phải ngồi tù từ 5-10 năm.

Hun Sen
Thủ tướng Campuchia Hun Sen

- Bộ trưởng Năng lượng kiêm Thái tử Saudi Arabia Abdulaziz bin Salman cho biết Saudi Arabia đã hoàn toàn khôi phục sản lượng dầu mỏ sau các cuộc tấn công nhằm vào các cơ sở lọc dầu.

Linh Đan