Lập trường của Iran

Tổng thống Iran Hassan Rouhani vừa lên tiếng bày tỏ hoan nghênh sau khi các bên còn lại trong thỏa thuận hạt nhân mà Tehran ký với Nhóm P5+1 năm 2015, mang tên Kế hoạch hành động chung toàn diện (JCPOA), thể hiện nhất trí lập trường duy trì thỏa thuận này và bác bỏ các nỗ lực của Mỹ tái áp đặt các biện pháp trừng phạt quốc tế đối với Iran.

Hassan Rouhani
Tổng thống Iran Hassan Rouhani

Pháp luôn ủng hộ Iraq

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron vừa lên tiếng cho rằng những thách thức chính mà Iraq đang đối mặt là tổ chức khủng bố "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng và sự can thiệp của nước ngoài. Đồng thời ông Macron cũng lên tiếng bày tỏ mong muốn giúp Iraq đảm bảo chủ quyền an ninh và kinh tế.

Emmanuel Macron
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron

Trung Quốc và Ấn Độ vẫn duy trì trao đổi thông tin

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh vừa lên tiếng phủ nhận thông tin cho rằng có binh lính Ấn Độ thiệt mạng trong cuộc đụng độ ở khu vực biên giới với Trung Quốc. Tuy nhiên, bà cũng cho biết, hai bên vẫn đang duy trì trao đổi qua các kênh quân sự và ngoại giao.

Hoa Xuân Oánh
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh

Belarus cảm ơn truyền thông Nga

Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko vừa lên tiếng cảm ơn đài truyền hình RT của Nga vì gửi nhân viên đến hỗ trợ truyền thông nhà nước Belarus. Nga hiện đang là đồng minh thân cận của Belarus. Tổng thống Lukashenko nói rằng đài RT trước đây gọi là Russia Today do chính phủ Nga hậu thuẫn, đóng vai trò quan trọng trong việc giúp đỡ truyền thông nhà nước Belarus.

Alexander Lukashenko
Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko

Thủ tướng Nga thăm Belarus

Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin sẽ có chuyến thăm Belarus và làm việc với các nhà lãnh đạo Belarus trong ngày 3/9. Belarus hiện đang rơi vào cuộc khủng hoảng chính trị tồi tệ nhất trong gần 30 năm qua sau khi phe đối lập phản đối kết quả cuộc bầu cử tổng thống hôm 9/8.

Mikhail Mishustin
Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin

Nga sẽ dẹp loạn tại Belarus

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa lên tiếng cho biết Nga sẵn sàng cử lực lượng hỗ trợ chính quyền Belarus nếu tình hình đối đầu trở nên căng thẳng. Hiện nay, các chuyên gia của Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) đã có mặt ở Minsk từ cuối tháng 8.

Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Ông Trump hoàn toàn khỏe mạnh

Sau khi xuất hiện một số thông tin nói về Tổng thống Mỹ Donald Trump đã từng bị đột quỵ vào tháng 11 năm 2019, ông Trump đã vội lên tiếng cho rằng những thông tin đó là vô căn cứ và bịa đặt. Bác sĩ của Nhà Trắng Sean Conley khẳng định Tổng thống vẫn khỏe mạnh, và không có gì đáng lo ngại về khả năng làm việc của ông Trump.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump