[Quốc tế nổi bật] Nhiều báo lớn "sợ" ông Trump

Vừa qua, một số tờ báo lớn như New York Times, Wall Street Journal và Washington Post đã quyết định không cử phóng viên đi theo Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Nga vẫn đợi Mỹ một thỏa thuận

Người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov vừa lên tiếng cho biết, Nga vẫn chưa nhất trí được với Mỹ nhằm gia hạn Hiệp ước Cắt giảm vũ khí tấn công chiến lược mới (New START). Thực tế, Nga vẫn hy vọng, hai nước đạt được nhận thức chung nhằm gia hạn thỏa thuận.

Dmitry Peskov
Người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov

Nga lại cấp phép cho vaccine Covid-19

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa lên tiếng tuyên bố, nước này vừa cấp phép loại vaccine thứ 2 ngừa Covid-19. Trước đó, Nga đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới cấp phép loại vaccine phòng Covid-19 có tên là Sputnik V.

Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Nhiều báo lớn "sợ" ông Trump

Vừa qua, một số tờ báo lớn như New York Times, Wall Street Journal và Washington Post đã quyết định không cử phóng viên đi theo Tổng thống Mỹ Donald Trump khi ông quay lại với các chiến dịch vận động tranh cử vào tuần này do lo ngại phóng viên của mình bị lây Covid-19 từ Tổng thống.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Biểu tình phản đối chính phủ Thái Lan

Ngày 14/10, hàng nghìn người đã biểu tình tại thủ đô Bangkok để kỷ niệm cuộc tấn công vào sinh viên năm 1973 đồng thời tiếp tục kêu gọi giải tán chính phủ và sửa đổi hiến pháp. Những người biểu tình chủ yếu là sinh viên.

Thái Lan
Những người biểu tình chủ yếu là sinh viên

Kyrgyzstan có Thủ tướng mới

Quốc hội Kyrgyzstan đã phải tiến hành bỏ phiếu phê chuẩn lại ông Sadyr Zhaparov làm Thủ tướng sau khi Tổng thống Sooronbay Jeenbekov phủ quyết phê chuẩn trước đó của Quốc hội. Ông Sadyr Zhaparov, 51 tuổi, được những người ủng hộ giải thoát khỏi nhà tù - nơi ông đang bị giam giữ với tội danh bắt giữ con tin từ năm 2013.

Sadyr Zhaparov
Ông Sadyr Zhaparov

EU tính trừng phạt Nga

Các ngoại trưởng thuộc Liên minh Châu Âu (EU) vừa quyết định ủng hộ kế hoạch trừng phạt Nga được Pháp và Đức đưa ra, sau vụ nhà chính trị đối lập Alexei Navalny được cho là bị đầu độc bằng chất độc thần kinh.

Alexei Navalny
Ông Alexei Navalny

Ông Biden lại "lỡ miệng"

Ứng viên tổng thống Mỹ đảng Dân chủ Joe Biden vừa buột miêng trong một cuộc phỏng vấn với đài truyền hình Cincinnati WKRC rằng những ai nghĩ rằng họ giàu lên trong nhiệm kỳ của Tổng thống Donald Trump "có lẽ không cần bỏ phiếu đảng Dân chủ" (không cần bầu cho ông).

Joe Biden
Ông Joe Biden
Thái Dương