[Quốc tế nổi bật] Nỗi hổ thẹn của nước Pháp

Pháp được biết đến là một trong những nước có tỷ lệ phụ nữ bị bạo hành cao nhất EU và đây cũng là điều mà Tổng thống Emmanuel Macron mô tả là sự hổ thẹn của nước Pháp.

Chính phủ Australia phát hiện gây sốc

Chính phủ Australia đang tiến hành điều tra một âm mưu khi cho rằng Trung Quốc đang cố gắng cài cắm một doanh nhân người Australia gốc Hoa trở thành một chính trị gia trong Quốc hội nước này. Theo điều tra, đây được coi là đường dây gián điệp của tình báo Trung Quốc, khi có kế hoạch đưa người có tên Bo "Nick" Zhao vốn là Đảng viên Đảng Tự do làm "tay trong" cho Bắc Kinh tại Quốc hội Úc.

Bo "Nick" Zhao
Người có tên Bo "Nick" Zhao

Nỗi hổ then của nước Pháp

Thủ tướng Pháp Edouard Philippe vừa công bố các biện pháp mới nhằm đối phó với tình trạng bạo hành phụ nữ trong bối cảnh tình trạng này ngày một gia tăng, đặc biệt là các vụ sát hại nữ giới tại nước này. Chính phủ Pháp dự kiến sẽ chi 360 triệu euro hằng năm để tiến hành các biện pháp này. Pháp được biết đến là một trong những nước có tỷ lệ phụ nữ bị bạo hành cao nhất EU và đây cũng là điều mà Tổng thống Emmanuel Macron mô tả là sự hổ thẹn của nước Pháp.

Edouard Philippe
Thủ tướng Pháp Edouard Philippe

Sẽ có người thay thế Netanyahu

Đảng Likud của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu chuẩn bị tổ chức bỏ phiếu để bầu lãnh đạo Đảng mới, sự việc này diễn ra bởi bối cảnh người đứng đầu đảng này là ông Netanyahu đang phải đối mặt với nhiều lời kêu gọi từ chức sau khi bị tòa án truy tố vì tội tham nhũng.

Benjamin Netanyahu
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu

Sri Lankaduy duy trì luật pháp và trật tự

Tổng thống Sri Lanka Gotabaya Rajapaksa vừa đưa ra một thông báo đặc biệt yêu cầu lực lượng vũ trang nước này duy trì trật tự công cộng trên khắp đất nước, đây được coi là vì sự an toàn của công chúng. Việc ban hành thông cáo này nhằm duy trì luật pháp và trật tự, nhưng không đồng nghĩa với việc triển khai chính quyền quân sự.

Gotabaya Rajapaksa
Tổng thống Sri Lanka Gotabaya Rajapaksa

Giáo hoàng Francis hội kiến Nhật hoàng

Ngày 25/11, Đức Giáo hoàng Francis đã hội kiến với Nhật Hoàng Naruhito tại Hoàng cung trong thời gian 20 phút. Giáo hoàng Francis là giáo hoàng đầu tiên thăm Hoàng cung Nhật Bản kể từ năm 1981 (năm Giáo hoàng John Paul đệ Nhị hội kiến Thiên hoàng Showa khi đó).

Naruhito và Francis
Đức Giáo hoàng Francis và Nhật Hoàng Naruhito

Lý do ông Bloomberg tham gia ứng cử

Tỷ phú Michael Bloomberg và là một trong những người giàu nhất thế giới vừa chính thức tuyên bố tham gia cuộc chạy đua để trở thành gương mặt đại diện cho đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2020. Ông Bloomberg cho biết: “Tôi chạy đua vị trí tổng thống để đánh bại Donald Trump và xây dựng lại nước Mỹ”.

Michael Bloomberg
Tỷ phú Michael Bloomberg

Hong Kong là một phần của Trung Quốc

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị cảnh báo mọi âm mưu "làm xáo trộn Hong Kong" sẽ thất bại, sau khi các ứng viên dân chủ giành đa số ghế trong bầu cử ở đặc khu ngày 24/11. Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị nhấn mạnh Hong Kong là một phần của Trung Quốc dù hoàn cảnh nào có xảy ra đi nữa.

Vương Nghị
Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị
Linh Đan