[Quốc tế nổi bật] Nữ phi công 99 tuổi

Vừa qua, kênh truyền hình RT của Nga đã đưa tin cụ bà Koltakova 99 tuổi là một cựu binh Chiến tranh Thế giới thứ hai đã điều khiển một chuyến bay giả định của máy bay ném bom đa năng Su-34.

Nữ phi công 99 tuổi

Vừa qua, kênh truyền hình RT của Nga đã đưa tin cụ bà Koltakova 99 tuổi là một cựu binh Chiến tranh Thế giới thứ hai đã điều khiển một chuyến bay giả định của máy bay ném bom đa năng Su-34. Ngồi bên cạnh bà Koltakova là Trung tá phi công Andrey Dyachenko. Thiết bị mô phỏng này trông giống như một buồng lái thực cũng như có thể tái tạo các điều kiện bay hoàn hảo.

Koltakova
Cụ bà Koltakova 99 tuổi

Suez đã hoạt động trở lại

Chủ tịch Cơ quan Kênh đào Suez (SCA) là ông Osama Rabie vừa lên tiếng cho biết đã có 113 tàu di chuyển qua kênh đào Suez theo cả hai chiều vào sáng sớm thứ Ba. Hiện vẫn còn khoảng hơn 400 tàu đang chờ được qua kênh trong vài ngày tới.

Suez
Kênh đào Suez đã hoạt động trở lại

Ông Trump ra mắt trang mạng riêng

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa ra mắt trang mạng về "Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ" sau khi bị Twitter và Facebook khóa vĩnh viễn tài khoản sau vụ bạo loạn ngày 6-1 tại Điện Capitol. Trang mạng này bao gồm các nội dung tóm tắt ngắn gọn quãng thời gian làm chủ Nhà Trắng ông Donald Trump.

Donald Trump
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump

Thủ tướng Nhật Bản sẵn sàng gặp ông Kim Jong-un

Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide vừa lên tiếng khẳng định rằng mình sẵn sàng gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un mà không cần bất kỳ điều kiện tiên quyết nào để giải quyết vấn đề công dân Nhật Bản bị bắt cóc trong những năm 1970 – 1980 của thế kỷ trước.

Suga Yoshihide
Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide

Brazil thay Ngoại trưởng

Trong một cuộc cải tổ nội các của mình, Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro đã chỉ định ông Carlos Alberto Franco Franca thay thế ông Ernesto Araujo làm Ngoại trưởng. Hiện ông Carlos Alberto Franco Franca đang giữ cương vị cố vấn Văn phòng Tổng thống.

Carlos Alberto Franco Franca
Ông Carlos Alberto Franco Franca

Thái Lan không đứng sau quân đội Myanmar

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha vừa lên tiếng cho biết, chính phủ Thái Lan không ủng hộ việc sử dụng bạo lực để chống lại người dân, đồng thời cũng đã bác bỏ những cáo buộc cho rằng chính phủ của ông đang viện trợ cho quân đội Myanmar.

Prayut Chan-o-cha
Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha

Berlin ngừng tiêm vaccine của AstraZeneca

Chính quyền thành phố Berlin thủ đô của Đức đã quyết định ngừng sử dụng vaccine Covid-19 của hãng AstraZeneca với độ tuổi dưới 60 do lo ngại tác dụng phụ. Những tác dụng phụ được báo cáo hiếm gặp, nhưng nghiêm trọng.

AstraZeneca
Vaccine Covid-19 của hãng AstraZeneca
Thái Dương