Ấn Độ cấm nhiều ứng dụng Trung Quốc

Chính phủ Ấn Độ vừa ban hành lệnh cấm vĩnh viễn đối với 59 ứng dụng của Trung Quốc như TikTok, WeChat, Weibo… Động thái này có thể sẽ lại làm gia tăng căng thẳng quan hệ giữa hai nước láng giềng trong bối cảnh hai bên vừa nhất trí sẽ thúc đẩy công tác rút quân khỏi các khu vực biên giới tranh chấp.

TikTok, WeChat, Weibo
TikTok, WeChat, Weibo

Bộ trưởng Colombia qua đời vì Covid-19

Bộ trưởng Quốc phòng Colombia Carlos Holmes Trujillo vừa qua đời do mắc virus Sars-CoV-2. Hiện nay, Colombia đã ghi nhận tổng cộng hơn 2 triệu ca bệnh, trong khi số ca tử vong cũng gần đến con số 52.000.

Carlos Holmes Trujillo
Bộ trưởng Quốc phòng Colombia Carlos Holmes Trujillo

Thủ tướng Italy từ chức

Thủ tướng Italy Giuseppe Conte chính thức đệ đơn từ chức. Sau khi Thủ tướng Giuseppe Conte từ chức, ngày 27/1,Tổng thống Italy Sergio Mattarella sẽ tiến hành tham vấn các lực lượng chính trị để đánh giá tình hình và chỉ định thủ tướng mới.

Giuseppe Conte
Ông Giuseppe Conte

Ông Trump mở văn phòng mới

Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump thành lập “Văn phòng cựu tổng thống” tại Palm Beach, Florida. Đây là trụ sở điều hành hoạt động công của ông Trump sau khi mãn nhiệm. Các trợ lý của ông Trump thời còn làm tổng thống sẽ chịu trách nhiệm vận hành văn phòng này.

Donald Trump
Ông Donald Trump

Twitter trừng phạt người ủng hộ ông Trump

Mạng xã hội Twitter vừa quyết định khóa vĩnh viễn tài khoản của ông Mike Lindell Giám đốc điều hành (CEO) công ty My Pillow do đăng quá nhiều thông tin sai lệch liên quan đến bầu cử. Ông Lindell là một người ủng hộ cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, ngoài ra, ông này từng tài trợ cho các hoạt động biểu tình sau cuộc bầu cử tổng thống Mỹ hồi tháng 11/2020.

Mike Lindell
Ông Mike Lindell

Vẫn sẽ tổ chức Olympic Tokyo 2020

Chính phủ Nhật Bản và các quan chức Olympic vừa lên tiếng khẳng định thế vận hội Olympic Tokyo 2020 sẽ diễn ra đúng kế hoạch vào tháng 7/2021, bất chấp số ca nhiễm virus Sars-CoV-2 không ngừng gia tăng trên thế giới. Chính phủ Nhật Bản cũng cho biết thêm sẽ tuyển dụng 10.000 nhân viên y tế cho sự kiện này.

Olympic Tokyo 2020
Olympic Tokyo 2020

Mỹ có nữ Bộ trưởng Tài chính đầu tiên trong lịch sử

Thượng viện Mỹ đã bỏ phiếu tán thành bà Janet Yellen với 84 phiếu thuận và 15 phiếu chống, qua đó chính thức được phê chuẩn giữ chức Bộ trưởng Tài chính Mỹ. Bà Janet Yellen cũng sẽ đi vào lịch sử với tư cách là nữ Bộ trưởng Tài chính đầu tiên của nước Mỹ.

Janet Yellen
Bà Janet Yellen