[Quốc tế nổi bật] Ông Biden muốn cách ly ông Trump khỏi an ninh quốc gia

Tân Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa lên tiếng cho rằng người tiền nhiệm của ông là Donald Trump không nên được nhận các thông tin liên quan đến vấn đề an ninh quốc gia và tình báo

Mỹ có quan điểm riêng về Trung Quốc

Tân Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken vừa có cuộc điện đàm với ông Dương Khiết Trì, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Văn phòng Ủy ban Đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc. Trong cuộc nói chuyện, ông Blinken khẳng định Mỹ ủng hộ những giá trị dân chủ liên quan tới Tân Cương, Tây Tạng và Hong Kong.

Antony Blinken
Tân Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken

Ông Biden muốn cách ly ông Trump khỏi an ninh quốc gia

Tân Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa lên tiếng cho rằng người tiền nhiệm của ông là Donald Trump không nên được nhận các thông tin liên quan đến vấn đề an ninh quốc gia và tình báo, mặc dù đây là điều mà các cựu tổng thống được quyền tiếp cận.

Joe Biden
Tân Tổng thống Mỹ Joe Biden

Myanmar chặn các nền tảng mạng xã hội

Chính quyền quân sự Myanmar vừa ra lệnh cho các nhà cung cấp mạng Internet và hãng viễn thông tại nước này ngăn chặn hai nền tảng mạng xã hội là Twitter và Instagram cho tới khi "có thông báo mới", trước đó, nước này cũng đã chặn mạng xã hội facebook.

Các mạng xã hội bị Myanmar chặn
Các mạng xã hội bị Myanmar chặn

Ông Trump không muốn tới Hạ viện

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa quyết định từ chối lời đề nghị của các nghị sĩ tại Hạ viện nước này về cung cấp lời khai tại phiên luận tội ông ở Thượng viện vào 9/2 liên quan đến vụ bạo loạn xảy ra tại Đồi Capitol ngày 6/1.

Donald Trump
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump

Sẵn sàng ám sát vì tiền

Cảnh sát vùng lãnh thổ Puducherry của Ấn Độ vừa bắt giữ một nhân viên bất động sản sau khi anh này đăng trên facebook cá nhân về việc “sẵn sàng ám sát Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi khi có người trả 50 triệu rupee”.

Narendra Modi
Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi

Bà Nancy vi phạm luật

Một nhóm các thành viên đảng Cộng hòa vừa đưa ra lời kêu gọi phạt Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi vì không tuân thủ các quy tắc mới khi bà không thực hiện đi qua máy dò kim loại trước khi vào hạ viện.

Nancy Pelosi
Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi

Zidane cần sự tôn trọng

HLV Zinedine Zidane vừa lên tiếng cho rằng các phóng viên nên tôn trọng ông và cầu thủ Real, khi họ vẫn là đương kim vô địch. Hiện Real đang đứng thứ 3 giải La Liga và kém đội dẫn đầu Atletico Madrid 10 điểm.

Zinedine Zidane
HLV Zinedine Zidane

 

Linh Anh