Chiếc máy tính bị đánh cắp

Ngày 6/1, đám đông ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tràn vào Điện Capitol (tòa nhà Quốc hội Mỹ) tại Washington. Trong vụ này, một chiếc laptop đã bị đánh cắp từ văn phòng Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi. Theo nhiều nguồn tin, chiếc laptop này chỉ được sử dụng để thuyết trình.

Nancy Pelosi
Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi

Lời buộc tội từ bà Clinton

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton vừa lên tiếng cho rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gọi điện cho Tổng thống Nga Vladimir Putin trong ngày đám đông ủng hộ ông tràn vào Điện Capitol (tòa nhà Quốc hội Mỹ) để thông báo tình hình.

Hillary Clinton
Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton

Boeing 737 MAX được bay trở lại ở châu Âu

Ngày 19/1, giới chức hàng không châu Âu đã đưa ra thông báo kế hoạch cho phép dòng máy bay Boeing 737 MAX được bay trở lại kể từ tuần tới sau gần 2 năm bị cấm hoạt động do 2 vụ tai nạn thảm khốc khiến hàng trăm người thiệt mạng.

Boeing 737 MAX
Máy bay Boeing 737 MAX

Ý muốn của Qatar

Ngoại trưởng Qatar Sheikh Mohammed bin Abdulrahman Al-Thani vừa lên tiếng kêu gọi các nước Arab tại vùng Vịnh thúc đẩy đối thoại với Iran sau khi nước này đã có những hành động hòa giải quan hệ với các nước láng giềng.

Sheikh Mohammed bin Abdulrahman Al-Thani
Ngoại trưởng Qatar Sheikh Mohammed bin Abdulrahman Al-Thani

Ông Biden trao cho người nhập cư hy vọng mới

Trong những ngày đầu nắm quyền Tổng thống Mỹ, ông Joe Biden đưa ra bản dự thảo có nội dung trao cho người nhập cư cơ hội được cấp quốc tịch Mỹ trong 8 năm. Theo dự luật này, những người cư trú bất hợp pháp tại Mỹ kể từ ngày 1/1 sẽ có lộ trình 5 năm để được cấp quy chế tạm trú hợp pháp, hay còn gọi là thẻ xanh.

Joe Biden
Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden

Nga không muốn đối đầu với Mỹ ở Syria

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov vừa lên tiếng khẳng định, Nga sẽ không đối đầu với Mỹ trên chiến trường Syria, đồng thời ông Lavrov cũng đưa ra lời kêu gọi chính quyền Mỹ không sử dụng vũ lực để chống lại quân chính phủ.

Sergey Lavrov
Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov

Kế hoạch rời Washington DC của ông Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump có kế hoạch rời Washington DC vào sáng sớm ngày thứ Tư, 20/1, trước khi Tổng thống đắc cử Joe Biden làm lễ tuyên thệ nhậm chức, điều này khiến ông Trump trở thành tổng thống Mỹ đầu tiên trong hơn 150 năm qua không dự lễ nhậm chức của người kế nhiệm.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump