[Quốc tế nổi bật] Ông Donald Trump trả đũa

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa ra quyết định sa thải ông Alexander Vindman Đại sứ Mỹ tại Liên minh châu Âu và một trợ lý an ninh quốc gia.

Nancy Pelosi đã không lường trước

Facebook và Twitter đã từ chối xóa một video về Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi đã xé bản thông điệp liên bang Mỹ được Tổng thống Mỹ Donald Trump đăng tải trên trang cá nhân vì "không vi phạm chính sách". Văn phòng của bà Pelosi cho rằng điều này không công bằng với Chủ tịch Hạ viện.

Nancy Pelosi
Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi

Nga không tôn trọng Thổ Nhĩ Kỳ

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan mới đây đã cáo buộc Nga "không tôn trọng" các thỏa thuận đã ký với Ankara về vùng Tây Bắc Syria khi có các thông tin các máy bay chiến đấu của Nga và Syria đã gia tăng các cuộc tấn công vào Idlib.

Tayyip Erdogan
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan

Sergio Aguero phá kỷ lục

Tiền đạo người Argentine của Manchester City Sergio Aguero vừa được ban tổ chức Ngoại hạng Anh vinh danh "Cầu thủ hay nhất tháng 1/2020". Qua đó, Aguero vượt qua Harry Kane và Steven Gerrard - những cầu thủ sở hữu sáu giải thưởng tháng.

Sergio Aguero
Tiền đạo Manchester City Sergio Aguero

Joaquin Phoenix sẽ nhận Oscar?

Trước thềm lễ trao giải Oscar, Joaquin Phoenix diễn viên chính trong Joker được tờ New York Times, Variety, Hollywood Reporter, Guardian và Indiewire đoán chiến thắng tại giải Nam chính xuất sắc nhất. Lễ trao giải Oscar lần 92 sẽ diễn ra sáng 10/2 (giờ Hà Nội) ở Los Angeles (Mỹ).

Joaquin Phoenix
Diễn viên Joaquin Phoenix

Donald Trump trả đũa

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa ra quyết định sa thải ông Alexander Vindman Đại sứ Mỹ tại Liên minh châu Âu và một trợ lý an ninh quốc gia khi hai người này có liên quan tới việc ra làm chứng trong cuộc điều tra luận tội tổng thống của Hạ viện.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Mỹ sẽ viện trợ ngăn dịch Corona

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết Mỹ sẽ có các khoản viện trợ lên tới 100 triệu USD cho Trung Quốc và các quốc gia, vùng lãnh thổ, đang phải "chiến đấu" ngăn dịch corona đang ngày một lan rộng.

Mike Pompeo
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo

5 người Anh tại Pháp nhiễm Corona

Bộ trưởng Y tế Pháp Agnes Buzyn vừa thông báo có 5 công dân Anh, trong đó có một trẻ nhỏ, nhiễm virus corona sau khi ở chung nhà tại khu nghỉ dưỡng Pháp với một người vừa trở về từ Singapore.

Agnes Buzyn
Bộ trưởng Y tế Pháp Agnes Buzyn
Linh Đan