[Quốc tế nổi bật] Ông Donald Trump tự tin quá mức?

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa lên tiếng tuyên bố ít nhất 100 triệu liều vaccine Covid-19 có thể sẽ được phân phối ở Mỹ vào tháng 10 tới đây.

Twitter đóng tài khoản một tiến sỹ Trung Quốc

Mạng xã hội Twitter vừa đình chỉ tài khoản của một nhà virus học người Trung Quốc có tên là Li-Meng Yan, bà này đã cho rằng virus Sars-CoV-2 là "nhân tạo" và được tạo ra trong một phòng thí nghiệm ở Vũ Hán. Tiến sỹ Li-Meng Yan có hơn 60.000 người theo dõi trên Twitter trước khi tài khoản của bà bị đình chỉ.

Li-Meng Yan
Tiến sỹ Li-Meng Yan

Bộ trưởng Quốc phòng Nga sang Belarus

Một phái đoàn quân sự Nga do Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Sergei Shoigu dẫn đầu đã đến thành phố Minsk trong một chuyến thăm và làm việc với tại Belarus. Mục đích của chuyến thăm là thảo luận về các vấn đề hợp tác quân sự song phương giữa Belarus và Nga.

Sergei Shoigu
Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Sergei Shoigu

29 cảnh sát Đức bị đình chỉ công việc

Sở cảnh sát thành phố Essen miền Tây nước Đức đã quyết định đình chỉ 29 sĩ quan vì nghi họ tuyên truyền hình ảnh bạo lực về chủ nghĩa tân Quốc xã trong các nhóm trò chuyện trực tuyến. Theo giới chức bang, nhóm sĩ quan đã chia sẻ 126 bức ảnh, bao gồm hình chữ Vạn và các tư liệu bịa đặt về người tị nạn hay người da màu.

Cảnh sát Đức
Cảnh sát Đức

Ukraine vẫn "nuôi mộng" gia nhập NATO

Phó Thủ tướng Ukraine Olga Stefanishina vừa bày tỏ tin tưởng rằng nước này sẽ sớm gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO). Đồng thời bà Stefanishina cũng cho rằng cuộc xung đột ở Donbass sẽ không trở thành trở ngại cho việc Ukraine gia nhập Tổ chức.

Olga Stefanishina
Phó Thủ tướng Ukraine Olga Stefanishina

Ông Donald Trump tự tin quá mức?

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa lên tiếng tuyên bố ít nhất 100 triệu liều vaccine Covid-19 có thể sẽ được phân phối ở Mỹ vào tháng 10 tới đây. Trong khi đó bên phía Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ là cơ quan trực tiếp sản xuất vaccine lại cho rằng vaccine Covid-19 có thể được tung ra thị trường vào giữa năm sau hoặc muộn hơn chút ít.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Đeo khẩu trang tốt hơn vaccine

Giám đốc Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) Robert Redfield vừa lên tiếng cho rằng việc đeo trang có thể là biện pháp bảo vệ chống lại virus Sars-CoV-2 hiệu quả hơn bất kỳ loại vaccine tiềm năng nào.

Robert Redfield
Ông Robert Redfield

HLV Barca có thể bị cấm chỉ đạo

HLV Ronald Koeman có thể vắng mặt khi Barca ra quân La Liga ngày 27/9, do CLB chưa bồi thường cho người tiền nhiệm của ông là HLV Quique Setien. Barca sa thải Setien không lâu sau khi đội thua Bayern 2-8 ở tứ kết Champions League hôm 14/8.

Ronald Koeman
HLV Ronald Koeman
Linh Đan