[Quốc tế nổi bật] Ông Kim đề cao quan hệ với Trung Quốc

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vừa khẳng định sẽ tăng cường quan hệ với Trung Quốc và ông Kim gọi mối quan hệ giữa hai nước là "lựa chọn chiến lược".

- Ngày 20/9, Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-wha một lần nữa khẳng định quan hệ song phương giữa Seoul và Washington vẫn đang được duy trì mạnh mẽ và nhấn mạnh những nỗ lực không ngừng hướng tới hòa bình và an ninh trong khu vực.

Kang Kyung-wha
Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-wha

- Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ mới công bố 3 văn bản trong đó có nội dung Mỹ tạm thời dỡ bỏ thuế quan đối với 437 mặt hàng của Trung Quốc mà Mỹ đã áp đặt vào năm ngoái. 

- Cựu Tổng thống Mỹ Jimmy Carter cho rằng việc Tổng thống Mỹ Donald Trump nếu tiếp tục tái đắc cử Tổng thống nhiệm kỳ tới là một thảm họa và mong muốn áp dụng giới hạn độ tuổi cho các ứng viên tổng thống.

Jimmy Carter
Cựu Tổng thống Mỹ Jimmy Carter

- Chính quyền của Tổng thống Donald Trump đã ra lệnh trục xuất khỏi Mỹ hai thành viên của phái đoàn Cuba thường trực tại Liên Hợp Quốc và giới hạn đi lại đối với những thành viên còn lại ở Manhattan - khu vực đặt trụ sở LHQ.

- Ngày 20/9, Trưởng đoàn đàm phán hạt nhân của Triều Tiên Kim Myong Gil cho biết, ông hoan nghênh đề nghị của Tổng thống Mỹ Donald Trump về một "phương pháp mới" trong việc tham gia đàm phán nhằm tháo gỡ chương trình hạt nhân của nước này.

Kim Myong Gil
Trưởng đoàn đàm phán hạt nhân của Triều Tiên Kim Myong Gil

- Cơ quan Bảo vệ bờ biển của Libya vuawf thông tin, đã giải cứu 493 người di cư trên 6 thuyền cao su ngoài biển. Hoạt động này nằm trong khuôn khổ các chiến dịch được thực hiện tại các vùng biển Đông Bắc và Tây Bắc Tripoli.

- Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vừa khẳng định sẽ tăng cường quan hệ với Trung Quốc và ông Kim gọi mối quan hệ giữa hai nước là "lựa chọn chiến lược". Quan hệ giữa hai nước láng giềng trở nên lạnh lẽo sau khi Triều Tiên thực hiện hàng loạt vụ phóng tên lửa và thử hạt nhân, nhưng đang ấm dần lên trong vài tháng trở lại đây.

Kim Jong-un
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

- Facebook vừa cho biết CEO Facebook Mark Zuckerberg đã có cuộc yết kiến với Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Washington. DC và không tiết lộ thêm nội dung. Thời gian gần đây, Tổng thống Donald Trump liên tục chỉ trích Facebook, tố cáo mạng xã hội này thiên vị Đảng Dân chủ.

Linh Đan