[Quốc tế nổi bật] Ông Obama lại sát cánh cùng ông Biden

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama vừa có mặt tại hai sự kiện ở Flint và Detroit để vận động tranh cử cho ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden.

Covid-19 tại Italy đạt mức báo động

Bộ trưởng Y tế Italy Roberto Speranza vừa lên tiếng cảnh báo số liệu mới về tình trạng lây nhiễm virus Sars-CoV-2 khi Italy ghi nhận gần 32.000 ca mới mắc Covid-19, con số trong ngày cao kỷ lục kể từ đầu dịch trong khi số ca tử vong mới là gần 300 ca. Tổng số ca tử vong tại Italy vì Covid-19 hiện là 38.618 ca.

Roberto Speranza
Bộ trưởng Y tế Italy Roberto Speranza

Anh phong tỏa toàn quốc

Thủ tướng Anh Boris Johnson vừa đưa ra áp đặt lệnh phong tỏa toàn quốc trong bối cảnh số ca nhiễm COVID-19 tại nước này vượt ngưỡng 1 triệu và nguy cơ hệ thống y tế "vỡ trận". Anh hiện có hơn 1 triệu người nhiễm Covid-19 trong đó có 46.555 trường hợp tử vong.

Boris Johnson
Thủ tướng Anh Boris Johnson

Ông Obama lại sát cánh cùng ông Biden

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama vừa có mặt tại hai sự kiện ở Flint và Detroit để vận động tranh cử cho ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden. Đây là lần đầu tiên ông Obama xuất hiện cùng cựu phó tướng của mình trên cùng sân khấu trong cuộc đua tổng thống 2020.

Barak Obama và Biden
Ông Obama và ông Biden

Ông Putin đề xuất 1 đặc quyền mới

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa đệ trình lên Duma Quốc gia (Hạ viện của Quốc hội Nga) một dự luật về việc thành lập Hội đồng Liên bang (Thượng viện), trong đó có quy định về đặc quyền của tổng thống trong việc bổ nhiệm các thượng nghị sĩ suốt đời.

Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Pháp chỉ trích Thổ Nhĩ Kỳ

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron vừa lên tiếng chỉ trích chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ đang có "khuynh hướng đế quốc" khi tăng cường các hoạt động quân sự tại khu vực đông Địa Trung Hải. Tổng thống Macron cho rằng Thổ Nhĩ Kỳ đang tăng cường hoạt động quân sự ở Syria và can thiệp quá sâu vào tình trạng bất ổn ở Libya.

Emmanuel Macron
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron (phải)

Tỷ phú sòng bạc ủng hộ ông Trump

Tỷ phú sòng bạc Sheldon Adelson ước tính sẽ ủng hộ 250 triệu USD cho chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump. Ông Adelson có giá trị tài sản ròng được Forbes ước tính ở mức gần 32 tỷ USD.

Sheldon Adelson
Tỷ phú Sheldon Adelson

Pep Guardiola sẽ không bao giờ dẫn dắt Barca nữa

HLV Man City - Pep Guardiola vừa lên tiếng khẳng định ông sẽ không quay về dẫn dắt CLB Barcelona. Pep cho rằng: "Có những thứ chúng ta chỉ nên làm một lần trong đời. Barca cũng có nhiều ứng viên tài giỏi có thể dẫn dắt đội bóng, và Ronald Koeman cũng là nhà cầm quân tuyệt vời. Còn tôi sẽ không dẫn dắt Barca nữa. Kết thúc rồi".

Pep Guardiola
HLV Pep Guardiola
Thái Dương