[Quốc tế nổi bật] Ông Pompeo định chơi lớn

Cựu ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo vừa lên tiếng cho rằng không ngoại trừ khả năng ông sẽ tham gia tranh cử Tổng thống Mỹ vào năm 2024.

Iran đã hợp tác với IAEA

Tổng Giám đốc Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) Rafael Grossi vừa lên tiếng cho biết Iran đã đồng ý tham gia nỗ lực chung mang tính tập trung và có hệ thống nhằm làm sáng tỏ một số vấn đề đáng chú ý. Mục đích của các cuộc họp sẽ là làm rõ nghi vấn mà IAEA đặt ra về khả năng từng có nhiên liệu hạt nhân tại các địa điểm chưa được công bố.

Rafael Grossi
Tổng Giám đốc Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) Rafael Grossi

Lời cảnh báo của NATO

Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg vừa lên tiếng cảnh báo rằng Liên minh châu Âu (EU) không thể một mình bảo vệ công dân của họ nếu không có sự giúp đỡ của liên minh quân sự này. Ông Jens Stoltenberg cho rằng hơn 90% công dân EU sống ở các quốc gia thành viên NATO, song các nước thành viên EU chỉ đóng góp 20% chi tiêu quốc phòng của NATO.

Jens Stoltenberg
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg

Ông Pompeo định chơi lớn

Cựu ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo vừa lên tiếng cho rằng không ngoại trừ khả năng ông sẽ tham gia tranh cử Tổng thống Mỹ vào năm 2024 trong trường hợp cựu Tổng thống Donald Trump không tham gia.

Mike Pompeo
Cựu ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo

Thổ Nhĩ Kỳ tính mua thêm S-400

Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ vừa cho biết nước này đang xem xét khả năng mua thêm các tổ hợp tên lửa phòng không S-400 do Nga sản xuất bất chấp Mỹ đe dọa trừng phạt. Thổ Nhĩ Kỳ là nước thành viên đầu tiên trong Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) mua tổ hợp tên lửa phòng không của Nga.

S-400
S-400

Nhân viên bị "Sếp" xúc phạm

Cựu nhân viên chính phủ Australia Brittany Higgins vừa lên tiếng cho rằng cô đang cảm thấy tổn thương và sẽ kiện ra tòa nếu Bộ trưởng Quốc phòng Australia Linda Reynolds không xin lỗi mình khi đã gọi cô là con bò.

Linda Reynolds
Bộ trưởng Quốc phòng Australia Linda Reynolds

Lời tố cáo từ Meghan

Meghan vợ của cựu hoàng tử Anh Harry vừa lên tiếng cho rằng Hoàng gia Anh đang lan truyền những thông tin không đúng sự thật về vợ chồng cô. Điện Buckingham hiện chưa bình luận về thông tin.

Meghan
Vợ chồng cựu hoàng tử Anh Harry

The Kop đã chịu thua

HLV Jurgen Klopp vừa lên tiếng thừa nhận rằng nhiều khả năng CLB Liverpool sẽ phải đứng sau Man Utd tại giải Ngoại hạng Anh năm nay. Hiện Liverpool của Klopp đứng thứ 6 với 43 điểm còn Man Utd đứng thứ 2 với 51 điểm.

Jurgen Klopp
HLV Jurgen Klopp
Linh Anh