- Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in vừa bày tỏ quan điểm và hy vọng hai miền Triều Tiên sẽ trao đổi thông tin quân sự và quan sát tập trận lẫn nhau nếu các thỏa thuận hiện tại về xây dựng lòng tin được áp dụng hoàn toàn.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in

- Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin tuyên bố thỏa thuận thương mại với Trung Quốc đã "hoàn tất 90%". Theo Bộ trưởng Mnuchin, Tổng thống Trump và Chủ tịch Tập có mối quan hệ thân thiết về mặt công việc, nhưng "cần có nỗ lực đúng chỗ đúng thời điểm" mới có thể đạt được thỏa thuận cuối cùng.

- Truyền thông nhà nước Trung Quốc vừa miêu tả Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ Mike Pompeo là "nguồn gốc của tất cả các vụ hỗn loạn" trong quan hệ quốc tế. Một số báo còn gọi ông Pompeo là "người điên" và kẻ "diều hâu nhất trong những quan chức diều hâu" trong nỗ lực nhằm chỉ đạo chính sách đối ngoại của Washington chống lại Trung Quốc.

Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ Mike Pompeo
Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ Mike Pompeo

- Các tiêm kích tàng hình F-35B của Không quân Hoàng gia Anh lần đầu tiên tham gia vào cuộc chiến chống tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Các máy bay F-35B thuộc Phi đội số 617 của Anh đồn trú tại căn cứ Akrotiri đã thực hiện 13 nhiệm vụ trinh sát tại Iraq và Syria, nằm trong Operation Shader – chiến dịch của Anh truy tìm phiến quân IS tại Trung Đông.

- Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) Christine Lagarde dự báo các vùng lãnh thổ Palestine có thể đạt được tăng trưởng kinh tế cơ bản nếu tất cả các bên cùng nỗ lực. Bà tuyên bố nếu có một kế hoạch kinh tế thực sự, một sự cấp bách thực sự, các bên liên quan cần đảm bảo rằng động lực sẽ được duy trì lâu dài.

Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) Christine Lagarde
Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) Christine Lagarde

- Ngày 25/6, Thư ký Hội đồng An ninh quốc gia Nga Nikolai Patrushev tuyên bố nước này sẽ tiếp tục ủng hộ Iran và hành động của Tehran bắn hạ máy bay không người lái (UAV) của Mỹ.  

- Một loạt kết quả thăm dò ý kiến cử tri trên toàn nước Mỹ vừa được công bố đã khiến ông Trump nổi giận vì cho rằng ông không có nhiều cơ hội chiến thắng các đối thủ bên đảng Dân chủ. Tuy nhiên, các chuyên gia thì cho rằng kết quả thăm dò này chưa phản ánh chính xác những khả năng thắng - bại của ông Trump vào năm 2020.

Tổng thống Mỹ Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

- Đại sứ Trung Quốc tại Australia, ông Thành Cạnh Nghiệp cho biết: sẽ không có bên thắng trong cuộc chiến thương mại và Trung Quốc sẵn sàng cùng Mỹ tìm kiếm một giải pháp đôi bên cùng có lợi trên cơ sở bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau.