[Quốc tế nổi bật] Ông Putin chính thức chúc mừng ông Biden

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa chính thức gửi điện chúc mừng tới ông Joe Biden nhân chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020.

Hải quân Hàn Quốc mua máy bay trực thăng

Cơ quan Quản lý Chương trình Mua sắm Quốc phòng Hàn Quốc vừa đưa ra lời thông báo rằng nước này đã thông qua việc mua máy bay trực thăng MH-60R Seahawk do công ty Sikorsky của Mỹ chế tạo. Đây là một phần trong chương trình tăng cường năng lực chống tàu ngầm của Hải quân Hàn Quốc.

MH-60R Seahawk
Máy bay trực thăng MH-60R Seahawk

Ông Trump cố gắng lật kèo

Cố vấn cấp cao Nhà Trắng Stephen Miller vừa lên tiếng cho biết đội ngũ của Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn quyết tâm theo đuổi tới cùng nỗ lực đảo ngược kết quả bầu cử. Ông Miller cho biết các đồng minh của ông Trump đang chuẩn bị gửi một nhóm đại cử tri "thay thế" tới Quốc hội để giành lại chiến thắng về cho ông Trump.

Stephen Miller
Cố vấn cấp cao Nhà Trắng Stephen Miller

Ông Putin chính thức chúc mừng ông Biden

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa chính thức gửi điện chúc mừng tới ông Joe Biden nhân chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020. Trong bức điện, ông Putin khẳng định rằng hợp tác Nga - Mỹ dựa trên các nguyên tắc bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau sẽ đáp ứng lợi ích của nhân dân hai nước và toàn bộ cộng đồng quốc tế.

Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Bà Clinton đưa ra ý kiến mới

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton vừa lên tiếng cho rằng cần phải bãi bỏ chế độ đại cử tri đoàn bầu tổng thống Mỹ và cuối cùng việc chọn Tổng thống Mỹ phải dựa trên số phiếu phổ thông, như những chức danh khác.

Hillary Clinton
Bà Hillary Clinton

Thổ Nhĩ Kỳ có đại sứ mới tại Israel

Thổ Nhĩ Kỳ đã bổ nhiệm ông Ufuk Ulutas làm Đại sứ mới tại Israel sau hai năm vị trí này bị bỏ trống. Hành động này là một phần trong nỗ lực cải thiện mối quan hệ giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Israel sau nhiều năm căng thẳng.

Ufuk Ulutas
Ông Ufuk Ulutas

Triều Tiên mua vaccine của Nga

Triều Tiên đã mua vaccine ngừa Covid-19 Sputnik V của Nga cùng với các thiết bị chẩn đoán của Trung Quốc, trong đó có máy ghi nhiệt độ. Theo số liệu chính thức, Triều Tiên không ghi nhận bất kỳ ca nhiễm virus SARS-CoV-2 nào.

Covid-19 Sputnik V
Vaccine ngừa Covid-19 Sputnik V

Su-30MKI thật tuyệt vời

Phi công Jan Kuts Stahl của Không lực Mỹ vừa lên tiếng cho biết, vào năm 2016, khi được trực tiếp lái chiếc tiêm kích Su-30MKI (do Nga sản xuất) đang phục vụ cho Không quân Ấn Độ, anh ta đã nhận ra sự tuyệt vời của loại máy bay chiến đấu này.

Su-30MKI
Tiêm kích Su-30MKI
Thái Dương