[Quốc tế nổi bật] Ông Putin đã tiêm xong hai mũi vaccine

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa lên tiếng xác nhận ông đã tiêm phòng mũi thứ hai vaccine ngừa Covid-19.

Ông Putin đã tiêm xong hai mũi vaccine

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa lên tiếng xác nhận ông đã tiêm phòng mũi thứ hai vaccine ngừa Covid-19. Không ai biết ông Putin đã dùng loại vaccine gì nhưng chắc chắn là một trong ba loại vaccine do Nga phát triển gồm Sputnik V, EpiVacCorona và CoviVac.

Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Vaccine của AstraZeneca gặp vấn đề tại Canada

Bộ Y tế Canada vừa ghi nhận trường hợp đông máu đầu tiên sau khi được tiêm vaccine Covid-19 của hãng AstraZeneca. Trước đó, Canada đã giới hạn việc sử dụng vaccine của hãng AstraZeneca cho những người trên 55 tuổi do quan ngại về phản ứng hiếm gặp.

AstraZeneca
AstraZeneca

Kế hoạch của ông Biden bị phản đối

Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa công bố kế hoạch rút toàn bộ lính Mỹ khỏi Afghanistan. Quyết định này của ông Biden đang vấp phải rất nhiều ý kiến phản đối đến từ cả hai Đảng Cộng hòa và Dân chủ. Lầu Năm Góc cho biết Mỹ đang có khoảng 2.500 quân ở Afghanistan.

Joe Biden
Tổng thống Mỹ Joe Biden

Nữ hoàng đã trở lại làm việc

Nữ hoàng Anh Elizabeth II vừa trở lại công việc sau nỗi đau mất mát từ sự ra đi của chồng là Hoàng thân Philip. Nữ hoàng Elizabeth II đã tổ chức một buổi lễ nhân dịp Bá tước Peel từ chức Lãnh chúa Chamberlain.

Elizabeth II
Nữ hoàng Anh Elizabeth II

Hàn Quốc tính kiện Nhật Bản

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-In vừa ra lệnh các quan chức nước này xem xét việc kiến nghị lên Tòa án Quốc tế về Luật Biển sau khi Nhật Bản công bố kế hoạch thải hơn 1 triệu tấn nước ô nhiễm từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima ra biển.

Moon Jae-In
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-In

Bà Pelosi "kiên cường"

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi vừa lên tiếng khẳng định rằng bà nhất định "chiến đấu" nếu không được lực lượng an ninh sơ tán trước khi nhóm người biểu tình ủng hộ cựu Tổng thống Donald Trump xông vào tòa nhà quốc hội hôm 6/1.

Nancy Pelosi
Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi

Ever Given sẽ đền bù cho Ai Cập

Công ty sở hữu con tàu tàu khổng lồ Ever Given vừa đưa ra thông báo họ đang đàm phán với các nhà chức trách Ai Cập về số tiền đền bù sau việc con tàu này bị mắc kẹt gần 1 tuần và làm tắc nghẽn giao thông trên kênh đào Suez, dự kiến số tiền đền bù có thể lên tới 900 triệu USD.

Ever Given
Tàu Ever Given
Linh Anh