[Quốc tế nổi bật] Ông Putin được đề cử giải Nobel Hòa bình

Tổng biên tập báo President của Nga vừa gửi đề cử Tổng thống Nga Vladimir Putin lên Ủy ban Nobel Quốc tế với giải Nobel Hòa bình 2021.

Ông Putin được đề cử giải Nobel Hòa bình

Nhà văn, viện sỹ Nga Sergei Komkov, Tổng biên tập báo President của Nga vừa gửi đề cử Tổng thống Nga Vladimir Putin lên Ủy ban Nobel Quốc tế với giải Nobel Hòa bình 2021. Ủy ban Nobel Hòa bình sẽ xem xét các đề cử và sẽ có thông báo chính thức vào tháng 3-4/2021.

Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Ông Sarkozy không được nhân nhượng

Tòa án phúc thẩm tại thủ đô Paris của Pháp vừa tuyên bố bác bỏ những nỗ lực của cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy trong việc yêu cầu bãi bỏ cuộc điều tra xung quanh các cáo buộc ông sử dụng tiền tài trợ của Libya cho các chiến dịch tranh cử trong năm 2007.

Nicolas Sarkozy
Cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy

Ông Biden vẫn "cứng rắn" với Trung Quốc

Ứng cử viên Tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ Joe Biden vừa tuyên bố ông sẽ "kiên định" và "cứng rắn" với Trung Quốc, nếu ông giành chiến thắng trong cuộc đua làm chủ Nhà Trắng vào tháng 11 tới đây.

Joe Biden
Ông Joe Biden

Hàn Quốc phê phán Triều Tiên

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in vừa lên án mạnh mẽ hành vi sát hại một người đàn ông 47 tuổi đang công tác tại Bộ Đại dương và Nghề cá Hàn Quốc, ông Moon Jae-in gọi đây là một vụ việc gây sốc không thể dung thứ vì bất cứ lý do gì, đồng thời kêu gọi bên phía Triều Tiên thực hiện các biện pháp "có trách nhiệm" nhằm điều tra vụ việc.

Moon Jae-in
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in

Nga lên án Tổng thống Ukraine

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova vừa lên án những phát biểu có phần hiếu chiến của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nhằm vào Nga. Bà Maria Zakharova còn cho rằng Moscow không ngạc nhiên nếu Tổng thống Ukraine có những phát ngôn hiếu chiến khác, và tiếp tục “khiến toàn thế giới sợ hãi" trước cái gọi là mối đe dọa từ Nga.

Maria Zakharova
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova

Ông Trump quyết không chịu thua

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa lên tiếng khẳng định rằng ông sẽ từ chối chuyển giao quyền lực vào tháng 11 tới và sẽ kiện ra Tòa án Tối cao nếu ông không giành chiến thắng trong cuộc bầu cử trước ông Joe Biden.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Fati có hợp đồng mới

CLB Barcelona vừa quyết định ký một hợp đồng có thời hạn đến năm 2024 với thần đông Ansu Fati, theo đó, mức phí phá vỡ hợp đồng là 468 triệu USD. Hợp đồng cũ của Fati có thời hạn đến năm 2022 và giá mua đứt là 200 triệu USD.

Ansu Fati
Ansu Fati

 

Linh Đan