- Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa thông báo Nga đang phát triển các tên lửa có thể vượt qua mọi hệ thống phòng thủ tiên tiến. Ông Putin còn cho biết thêm: "Ngoài việc cải thiện các tên lửa đạn đạo Nga cũng đã tạo ra các loại vũ khí khác mà không một quốc gia khác trên thế giới có".

Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin

- Ngày 12/10, Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố, các lực lượng nước này đã giành được quyền kiểm soát thị trấn biên giới Ras al-Ain của Syria, trung tâm chiến dịch quân sự của Ankara chống lực lượng người Kurd.

- Tổng thống Guatemala Alejandro Giammattei vừa lên tiếng tố cáo chính phủ Venezuela về việc bị lực lượng an ninh cửa khẩu Venezuela không cho nhập cảnh khi ông tới nước này để gặp gỡ thủ lĩnh đối lập Juan Guaido.

Alejandro Giammattei
Tổng thống Guatemala Alejandro Giammattei

- Bộ Ngoại giao Triều Tiên vừa lên tiếng yêu cầu Nhật Bản phải trả tiền bồi thường cho việc đánh chìm tàu đánh cá của nước này khi va chạm với một tàu tuần duyên Nhật Bản hồi đầu tuần.

- Ngoại trưởng Đức Heiko Maas cho biết Berlin đã cấm xuất khẩu vũ khí tới Thổ Nhĩ Kỳ, động thái này như một phản ứng với chiến dịch quân sự của Ankara nhằm vào lực lượng dân quân tại miền Bắc Syria.

Heiko Maas
Ngoại trưởng Đức Heiko Maas

- Ngày 12/10, Phát ngôn viên của Chính phủ Iran Ali Rabei cho biết, Tehran sẽ đáp trả tương xứng với vụ tấn công nhằm vào tàu dầu Sabiti thuộc sở hữu của Công ty dầu mỏ quốc gia Iran.

- Mỹ tuyên bố sẽ gỡ bỏ một phần lệnh cấm từ các công ty Mỹ với Huawei, trong đó cho phép doanh nghiệp trong nước giao thương giới hạn với Huawei. Những mặt hàng được phép giao thương phải đảm bảo yếu tố "không nhạy cảm", nhưng không được đề cập chi tiết.

Huawei
Công ty Huawei

- Ngày 12/10, có ít nhất 5 người đã bị thương trong một vụ tấn công bằng lựu đạn tại Srinagar, thành phố chính của vùng Kashmir do Ấn Độ kiểm soát. Đây là vụ tấn công thứ 2 kể từ khi Ấn Độ hủy bỏ quy chế đặc biệt của vùng lãnh thổ này.