[Quốc tế nổi bật] Ông Putin sẽ làm Tổng thống Nga đến 2036

Quốc hội Nga vừa thông qua dự thảo hiến pháp sửa đổi, mở đường cho đương kim Tổng thống Vladimir Putin tái tranh cử và có thể tại vị đến năm 2036.

Ông Putin sẽ làm Tổng thống Nga đến 2036

Quốc hội Nga vừa thông qua dự thảo hiến pháp sửa đổi, mở đường cho đương kim Tổng thống Vladimir Putin tái tranh cử và có thể tại vị đến năm 2036. Quốc hội Nga nhất trí thông qua dự thảo hiến pháp sửa đổi do Tổng thống Putin đề xuất với tỷ lệ 383 phiếu thuận, 0 phiếu chống và 43 phiếu trắng.

Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Bộ trưởng Quốc phòng Na Uy tự cách ly

Bộ trưởng Quốc phòng Na Uy Frank Bakke-Jensen vừa quyết định tự cách ly sau khi tiếp xúc với người nghi nhiễm Covid-19. Ông đã bắt tay với nhiều người vừa trở về từ Italy trong một cuộc họp ở thành phố Bergen, tây nam Na Uy hồi tuần trước.

Frank Bakke-Jensen
Bộ trưởng Quốc phòng Na Uy Frank Bakke-Jensen

Phát hiện một hệ sao lùn mới

Dữ liệu thu thập từ kính viễn vọng SpecULOOS giúp các nhà thiên văn học khám phá một hệ sao lùn nâu nhị phân mới trong chòm sao Thiên Bình. Phát hiện này nằm trong nỗ lực tìm kiếm các ngoại hành tinh xung quanh một sao lùn nâu đã được biết đến, có tên là 2M1510A, các nhà thiên văn học quốc tế thuộc dự án SpecULOOS đã tình cờ phát hiện hệ sao lùn nâu nhị phân đặc biệt hiếm trong vũ trụ.

2M1510A
Sao lùn nâu 2M1510A

Naomi Cambell mặc bảo hộ phòng độc

Ngày 11/3, siêu mẫu "báo đen" Naomi Campbell đã đăng tải bức ảnh chụp tại sân bay chuẩn bị cho chuyến công tác. Siêu mẫu 49 tuổi tạo dáng bên vali hành lý, diện trang phục bảo hộ phòng độc, đeo kính nhựa và khẩu trang che mặt. Cô viết trên Instragram: "An toàn là trên hết".

Naomi Campbell
Siêu mẫu Naomi Campbell

70% dân số Đức có thể nhiễm Covid-19

Thủ tướng Đức Angela Merkel vừa nhắc đến tính toán của các chuyên gia khi cho rằng 70% dân số Đức có thể nhiễm Covid-19 và bà Merkel khẳng định rằng cần kiềm chế dịch lan rộng. Hiện nay, Đức ghi nhận hơn 1.600 ca nhiễm Covid-19, 3 người tử vong.

Angela Merkel
Thủ tướng Đức Angela Merkel

Tổng thống Iran phụ trách chống dịch Covid-19

Đại giáo chủ Iran Ayatollah Khamenei vừa chỉ định Tổng thống Hassan Rouhani là người phụ trách công tác chống dịch Covid-19 ở nước này. Iran đang nỗ lực khống chế Covid-19 khi trở thành một trong những nước có ổ dịch nặng nề nhất thế giới.

Hassan Rouhani
Tổng thống Iran Hassan Rouhani

Afghanistan thả 5.000 tù nhân Taliban

Chính quyền của Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani sẽ thả 1.500 tù nhân Taliban từ ngày 14/3 và đợt tiếp theo là 3.500 tù nhân sau khi đàm phán bắt đầu. Các chỉ huy Taliban đã điều phương tiện để sẵn sàng nhận lại các tù nhân và cho biết họ sẽ bàn giao 1.000 tù nhân là binh sỹ quân đội chính phủ.

Ashraf Ghani
Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani
Linh Đan