[Quốc tế nổi bật] Ông Putin trở lại điện Kremlin

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa trở lại điện Kremlin sau một thời gian làm việc từ xa vì tình trạng phong tỏa do Covid-19.

Nhật Bản dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp

Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo vừa tuyên bố dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp trên toàn nước Nhật khi số người nhiễm virus Sars-CoV-2 trong những ngày gần đây giảm rõ rệt. Nhật Bản ghi nhận tới thời điểm hiện tại có 16.550 người nhiễm bệnh trong đó có 820 trường hợp tử vong và 13.413 người bình phục.

Abe Shinzo
Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo

Hạm đội Baltic được tiếp viện

Tổng tư lệnh Hải quân Nga Nikolai Yevmenov vừa cho biết Hạm đội Baltic sắp tới sẽ được trang bị sáu tàu tên lửa loại nhỏ Karakurt thuộc dự án 22800. Ông Yevmenov lưu ý rằng, bốn tàu trong số đó sẽ được trang bị hệ thống tên lửa phòng không và pháo phòng không dành cho tàu chiến.

Nikolai Yevmenov
Tổng tư lệnh Hải quân Nga Nikolai Yevmenov

Mỹ mong Triều Tiên tốt lên

Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Robert O'Brien vừa lên tiếng kêu gọi Triều Tiên từ bỏ chương trình hạt nhân nếu muốn có "một nền kinh tế vững mạnh". Đàm phán Mỹ - Triều đã bị ngưng lại, kể từ khi hai bên kết thúc đối thoại cấp chuyên viên tại Thụy Điển vào tháng 10/2019. Hiện hai nước chưa có kế hoạch nối lại tiến trình đàm phán.

Robert O'Brien
Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Robert O'Brien

Ông Benjamin Netanyahu ra tòa

Tòa án Israel ngày 25/5 bắt đầu xét xử Thủ tướng Benjamin Netanyahu trong một loạt vụ án về các tội danh tham nhũng, biển thủ công quỹ và lạm dụng tín nhiệm. Đây cũng là phiên tòa đầu tiên trong lịch sử Israel nhằm vào một vị Thủ tướng còn đương nhiệm.

Benjamin Netanyahu
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu

Ông Putin trở lại điện Kremlin

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa trở lại điện Kremlin làm việc sau một thời gian từ xa vì tình trạng phong tỏa do Covid-19. Nga đang là vùng dịch lớn thứ ba thế giới với 353.427 ca nhiễm bệnh và hơn 3.633 trường hợp tử vong.

Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Ông Biden lại thắng lớn

Cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden đã giành thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ tại bang Hawaii. Đây là chiến thắng mới nhất của ông Biden trong cuộc chạy đua nhằm giành được đề cử của đảng Dân chủ để tham gia cuộc tranh cử tổng thống vào cuối năm nay.

Joe Biden
Cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden

Cập nhật tình hình Covid-19

Ngày 25/5 thế giới có tổng cộng 5.529.908 ca nhiễm virus Sars-CoV-2 trong đó có 347.170 trường hợp tử vong và 2.318.686 người khỏi bệnh. Mỹ vẫn là quốc gia dẫn đầu danh sách nhiễm bệnh, tiếp theo là Brazil và Nga.

Covid-19
Thế giới có tổng cộng 5.529.908 ca nhiễm virus Sars-CoV-2
Linh Đan