[Quốc tế nổi bật] Ông Trump chê người phụ nữ da màu quyền lực

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa lên tiếng cho rằng Thượng nghị sĩ Kamala Harris là "thành viên tầm thường nhất và bủn xỉn nhất" của Thượng viện.

Ông Joe Biden có phó tướng

Ứng viên Tổng thống Mỹ Joe Biben vừa quyết định chọn Thượng nghị sĩ Kamala Harris là một người phụ nữ da màu làm Phó tổng thống nếu ông Biden chiến thắng ông Trump trong cuộc đua làm chủ Nhà Trắng vào tháng 11 sắp tới.

Kamala Harris
Thượng nghị sĩ Kamala Harris

Cựu Bộ trưởng Tài chính Malaysia hầu tòa

Cựu Bộ trưởng Tài chính Malaysia Lim Guan Eng đã bị buộc tội tham nhũng liên quan đến một dự án xây dựng trị giá 1,5 tỉ USD. Tòa án ở Kuala Lumpur buộc tội ông Lim đòi một công ty hối lộ năm 2011, để công ty này được trúng thầu dự án xây dựng đường hầm dưới biển tại bang Penang (thời điểm đó, ông Lim Guan Eng giữ chức Thủ hiến bang này)

Lim Guan Eng
Ông Lim Guan Eng

Ông Trump chê người phụ nữ da màu quyền lực

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa lên tiếng cho rằng Thượng nghị sĩ Kamala Harris, người vừa được ứng viên Tổng thống Mỹ Joe Biden chọn làm ứng viên phó tổng thống Mỹ là "thành viên tầm thường nhất và bủn xỉn nhất" của Thượng viện.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Philippines muốn mua vaccine Covid-19 của Nga

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte vừa lên tiếng cho biết ông tin tưởng vào vaccine phòng chống Covid-19 của Nga và sẵn sàng tham gia thử nghiệm. Theo ông Duterte thì Philippines sẽ ưu tiên tiếp cận với vaccine của Nga vì hai nước có quan hệ tốt đẹp.

Rodrigo Duterte
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte

Boeing khủng hoẳng sản xuất

Kể từ đầu năm đến nay Tập đoàn sản xuất máy bay Boeing có tổng cộng 398 đơn hàng bị hủy đối với máy bay 737 MAX - dòng máy bay đã bị ngừng hoạt động từ tháng 3/2019 sau 2 vụ tai nạn thảm khốc. Hiện Boeing đang cố gắng thúc đẩy để máy bay 737 MAX sớm được bay trở lại.

737 MAX
Boeing 737 MAX

Mỹ chê vaccine Covid-19 của Nga

Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ Alex Azar vừa lên tiếng cho rằng cần có dữ liệu rõ ràng và phải xuất phát từ ba giai đoạn thử nghiệm, để chứng tỏ nó hiệu quả và an toàn khi ông đánh giá về Vaccine Covid-19 sau khi có tin Nga tuyên bố đã phê chuẩn Vaccine ngừa Covid-19 đầu tiên trên thế giới.

Alex Azar
Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ Alex Azar

Mỹ chi khủng cho Vaccine Covid-19

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã công bố hợp đồng vaccine Covid-19 với công ty Moderna có trị giá 1,5 tỷ USD. Theo đó, Moderna sẽ sản xuất 100 triệu liều vaccine cho chính phủ Mỹ. Theo thống kê, chính quyền của Tổng thống Donald Trump đã phân bổ ít nhất 10,9 tỷ USD cho việc phát triển và sản xuất vaccine Covid-19.

Vaccine Covid-19
Vaccine Covid-19
Linh Đan