[Quốc tế nổi bật] Ông Trump có vẻ đã chấp nhận thất bại

Tổng thống Mỹ Donald Trump có vẻ như đã chấp nhận việc thất bại trước đối thủ là ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden qua kỳ bầu cử Tổng thống Mỹ vừa rồi.

Từ chức vì bầu cử Mỹ

Giám đốc Cục điều tra Tội phạm Bầu cử Mỹ là ông Richard Pilger vừa tuyên bố từ chức nhằm phản đối Bộ trưởng Tư pháp Mỹ William Barr điều tra "những cáo buộc cụ thể" về gian lận trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vừa qua.

Richard Pilger
Ông Richard Pilger

Nhật Bản có người kế vị Nhật hoàng

Nhật Bản chính thức sắc phong Thân vương Akishino là Thái tử, đây là nghi thức cuối cùng sau hàng loạt nghi lễ từ khi anh trai ông là Nhật hoàng Naruhito kế vị năm ngoái. Thái tử Akishino sẽ thừa kế ngai vàng vì Nhật hoàng Naruhito không có con trai.

Akishino
Thái tử Akishino

Ông Trump có vẻ đã chấp nhận thất bại

Tổng thống Mỹ Donald Trump có vẻ như đã chấp nhận việc thất bại trước đối thủ là ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden qua kỳ bầu cử Tổng thống Mỹ vừa rồi, khi nói với các cố vấn thân cận rằng ông có thể cân nhắc ra tranh cử vào năm 2024.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Peru phế truất Tổng thống

Quốc hội Peru vừa bỏ phiếu để phế truất Tổng thống Martín Vizcarra, khi ông này liên quan đến các cáo buộc tham nhũng. Tổng thống Vizcarra, người từ lâu đã vận động chống tham nhũng ở các cấp cao nhất, cho biết đã rời dinh tổng thống với "lương tâm trong sạch".

Martín Vizcarra
Tổng thống Peru Martín Vizcarra

Bà Trump bác tin muốn ly hôn

Đệ nhất phu nhân Tổng thống Mỹ Melania Trump vừa lên tiếng bác tin đồn đồng thời cáo buộc cựu trợ lý của Tổng thống Donald Trump là Omarosa Manigault Newman có hành vi "tấn công", khi nói rằng bà đang rất muốn ly hôn với ông Trump.

Melania Trump
Bà Melania Trump

Ông Trump sa thải Bộ trưởng Quốc phòng

Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo sa thải Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper. Ông Trump cũng cảm ơn Bộ trưởng Esper vì đã cống hiến trong thời gian qua. Truyền thông Mỹ từng đưa tin ông Esper đã bất đồng với Tổng thống Trump về việc điều động quân đội nhằm trấn áp các cuộc biểu tình vào mùa hè vừa qua.

Mark Esper
Ông Mark Esper

Ông Biden muốn người dân đeo khẩu trang

Ông Joe Biden vừa lên tiếng tuyên bố sẽ không làm tổng thống cho đến ngày nhậm chức, đồng thời kêu gọi người Mỹ đeo khẩu trang như một phần của nghĩa vụ công dân. Thông điệp của ông về việc đeo khẩu trang hoàn toàn trái ngược với của Tổng thống Trump, người không đề cao tầm quan trọng của việc sử dụng khẩu trang.

Joe Biden
Ông Joe Biden
Linh Anh