[Quốc tế nổi bật] Ông Trump đáng bị luận tội?

Đã có 58% người dân được khảo sát cho rằng ông Trump nên bị Thượng viện kết tội vì đã kích động nổi loạn tại Đồi Capitol hôm 6/1.

Nga muốn đối thoại

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov vừa lên tiếng khẳng định, Nga vẫn mong muốn đối thoại với các nước Liên minh châu Âu (EU) cũng như Mỹ để thu hẹp những bất đồng hiện tại. Quan hệ Nga - EU tiếp tục leo thang khi gần đây, hai bên đưa ra những tuyên bố cứng rắn, thậm chí phía Nga không loại trừ khả năng cắt đứt quan hệ với EU.

Dmitry Peskov
Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov

Đảng Cộng hòa khiển trách thành viên

Thượng nghị sĩ Richard Burr (bang Bắc Carolina) vừa bị đảng Cộng hòa khiển trách sau khi ông này bỏ phiếu ủng hộ kết tội cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump trong phiên tòa luận tội. Ông Trump chính thức được tuyên trắng án sau khi có kết quả 57 phiếu thuận và 43 phiếu chống. Ông Richard Burr là 1/7 nghị sỹ thuộc đảng Cộng hòa.

Richard Burr
Ông Richard Burr

Mỹ thành lập Ủy ban mới

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi thông báo kế hoạch thành lập một ủy ban tương tự Ủy ban 11/9 nhằm điều tra vụ bạo loạn ở Đồi Capitol hôm 6/1. Một ủy ban như vậy sẽ được thành lập theo quy chế và phải được cả hai viện Quốc hội thông qua và được tổng thống ký thành luật.

Nancy Pelosi
Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi

Peru có Ngoại trưởng mới

Nhà ngoại giao kỳ cựu Allan Wagner vừa tuyên thệ nhậm chức Ngoại trưởng Peru thay thế bà Elizabeth Astete. Ông Wagner đã trở Ngoại trưởng thứ 6 của Peru trong vòng một năm qua.

Allan Wagner
Ông Allan Wagner

WTO có Tổng giám đốc mới

Okonjo-Iweala, 66 tuổi từng làm bộ trưởng tài chính, ngoại trưởng Nigeria và có 25 năm kinh nghiệm làm việc ở Ngân hàng Thế giới vừa được chọn làm Tổng giám đốc WTO. Bà là người phụ nữ đầu tiên và người da màu đầu tiên đảm nhận vị trí này.

Okonjo-Iweala
Bà Okonjo-Iweala

Ông Trump đáng bị luận tội?

Theo khảo sát của ABC News/Ipsos được thực hiện sau phiên tòa luận tội cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, đã có 58% người dân được khảo sát cho rằng ông Trump nên bị Thượng viện kết tội vì đã kích động nổi loạn tại Đồi Capitol hôm 6/1.

Donald Trump
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump

Man City không cần thay đổi

HLV Pep Guardiola vừa lên tiếng cho rằng Man City không có siêu sao như Ronaldo hay Messi nhưng, ông không muốn thay thế cầu thủ nào vào lúc này. Manchester City của Guardiola đang bất bại trong 23 trận gần nhất.

Pep Guardiola
HLV Pep Guardiola
Linh Đan