Quốc tế nổi bật: Ông Trump "dìm hàng" đối thủ

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa cho rằng gia đình Biden, cựu Phó tổng thống dưới thời Obama, nên bị điều tra về mối quan hệ tài chính mập mờ với chính phủ Trung Quốc.

- Hạ nghị sĩ đảng Cộng hòa bang Michigan Justin Amash đã tuyên bố, ông muốn Quốc hội Mỹ tiến hành luận tội Tổng thống Mỹ Donald Trump vì "hành vi không thể chối cãi" của ông, và cáo buộc Tổng chưởng lý William Barr cố tình lừa dối công chúng.

Justin Amash
Hạ nghị sĩ đảng Cộng hòa bang Michigan Justin Amash

 

- Ít nhất 12 người bị thương trong vụ nổ nhằm vào xe buýt chở du khách gần kim tự tháp Giza. Cơ quan chức năng vẫn chưa thông tin chính thức về thiệt hại trong vụ việc, trong khi một nguồn tin an ninh cho biết không có người thiệt mạng.

- Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa cho rằng gia đình Biden, cựu Phó tổng thống dưới thời Obama, nên bị điều tra về mối quan hệ tài chính mập mờ với chính phủ Trung Quốc.

Tổng thống Mỹ Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

 

- Ngoại trưởng Saudi Arabia Adel al-Jubeir cho biết: Saudi Arabia sẽ cố gắng tránh chiến tranh trong khu vực nhưng nước này sẵn sàng đáp trả những hành động gây chiến. Ngoại trưởng Saudi Arabia Adel al-Jubeir cũng cáo buộc Iran đang tìm cách gây bất ổn khu vực. Ông Adel al-Jubeir kêu gọi cộng đồng quốc tế ngăn chặn những hành động đó.

- Thủ tướng Đức Angela Merkel kêu gọi các chính trị gia châu Âu đứng lên chống lại những quan chức cực hữu “bị mua chuộc” sau khi Phó thủ tướng Áo Heinz-Christian Strache từ chức vì bê bối tham nhũng.

Thủ tướng Đức Angela Merkel
Thủ tướng Đức Angela Merkel

 

- Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị đã nói với Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo rằng những phát ngôn và hành động gần đây của Mỹ đã làm tổn hại đến lợi ích của Trung Quốc và các doanh nghiệp của nước này, ông nhấn mạnh Washington nên kiềm chế nhiều hơn.

- Tòa án cấp cao Pháp đã bác bỏ đơn kháng cáo của cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy đối với các cáo buộc gian lận tài chính trong chiến dịch tranh cử bầu cử năm 2012. Các điều tra viên đã cáo buộc cựu Tổng thống đã tiêu gần 43 triệu euro (51 triệu USD) trong chiến dịch tái tranh cử, gần gấp đôi mức giới hạn cho phép là 22,5 triệu euro, ngoài ra, ông Sarkozy đcòn sử dụng giấy biên nhận giả.

cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy
Cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy

 

- Nhà sáng lập đồng thời cũng là CEO của công ty viễn thông Trung Quốc Huawei - Ren Zhengfei vừa tuyên bố rằng tăng trưởng có thể sẽ chậm lại nhưng không phải là vấn đề lớn đối với “gã khổng lồ viễn thông Trung Quốc”.

Linh Đan