[Quốc tế nổi bật] Ông Trump đưa tin sai sự thật trên mạng xã hội

Hai mạng xã hội lớn nhất thế giới là Facebook và Twitter đã xoá bài đăng của Tổng thống Mỹ Donald Trump vì đưa thông tin sai lệch về Covid-19.

Ông Macron trực tiếp thăm Lebanon

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron vừa quyết định trực tiếp đến thăm hiện trường vụ nổ thảm khốc ở thủ đô Beirut của Lebanon. Ông Macron sẽ có cuộc hội đàm với Tổng thống Lebanon, Michel Aoun, cùng đi với Tổng thống Pháp còn có Ngoại trưởng Pháp Jean-Yves Le Drian.

Emmanuel Macron
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron

Trung Quốc không định thay thế Mỹ

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị vừa lên tiếng khẳng định Trung Quốc không có ý định "trở thành một nước Mỹ khác". Ông Vương Nghị cho biết quan hệ giữa hai nước đang "đối mặt với thách thức nghiêm trọng kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao" và đổ lỗi cho Hoa Kỳ vì sự suy giảm đó.

Vương Nghị
Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị

Mỹ trao thưởng lớn

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo vừa lên tiếng cho biết, Washington sẵn sàng trao thưởng 10 triệu USD cho ai bắt được đối tượng can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống diễn ra vào tháng 11 tới.

Mike Pompeo
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo

Pháp tưởng niệm vụ nổ tại Lebanon

Hệ thống đèn chiếu sáng tại tháp Eiffel của Pháp đã được tắt điện để tưởng niệm vụ nổ tại thủ đô Beirut của Lebanon. Được biết, chính quyền thành phố Paris sẽ gửi khoản viện trợ khẩn cấp lên đến 100.000 euro cho Lebanon.

Eiffel
Hệ thống đèn chiếu sáng tại tháp Eiffel của Pháp đã được tắt điện

Triều Tiên hỗ trợ vùng phong tỏa

Nhà Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vừa đưa ra lệnh tiến hành hỗ trợ đặc biệt cho thành phố Kaesong, khu vực đang bị phong tỏa để ngăn chặn dịch Covid-19. Dù chưa xác nhận có ca mắc Covid-19 đầu tiên, nhưng Triều Tiên đã liên tục tăng cường nỗ lực ngăn chặn dịch bệnh như đóng cửa các đường biên giới với Trung Quốc từ cuối tháng Một.

Kim Jong-un
Nhà Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

Ukraine nâng cấp MiG-29

Không quân Ukraine chuẩn bị ký vào bản hợp đồng nâng cấp những chiến đấu cơ MiG-29 với nhà thầu Israel. Gói nâng cấp sẽ tập trung vào thay mới toàn bộ hệ thống điện tử, trang bị lại thiết bị trong khoang lái, hệ thống radar và khả năng sử dụng vũ khí dẫn đường chính xác.

MiG-29
MiG-29

Ông Trump đưa tin sai sự thật trên mạng xã hội

Hai mạng xã hội lớn nhất thế giới là Facebook và Twitter đã xoá bài đăng của Tổng thống Mỹ Donald Trump vì đưa thông tin sai lệch về Covid-19. Bài viết này đăng tải đoạn video của Fox News phỏng vấn ông Trump hôm 5/8. Trong đó, ông Trump tuyên bố trẻ em là đối tượng gần như miễn nhiễm với Covid-19.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump
Thái Dương