[Quốc tế nổi bật] Ông Trump không được như ý

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa đưa ra một mong muốn có một sân bay mang tên mình, ông muốn đổi tên sân bay Palm Beach International ở quận Palm Beach để vinh danh chính ông.

Ukraine đang thiếu máy bay chiến đấu

Theo công bố, năm 2014, Không quân Ukraine có 176 máy bay chiến đấu bao gồm MiG-29, Su-27, Su-25 và Su-24. Tuy nhiên, một số phương tiện chiến đấu đã bị hỏng hóc và đến năm 2015, chỉ có 51 máy bay còn hoạt động. Đây là một trong những sự sụt giảm mạnh nhất của lực lượng không quân trong những thập kỷ gần đây.

MiG-29
Máy bay chiến đấu MiG-29

Từ chức vì tiêm vaccine Covid-19

Tham mưu trưởng Tây Ban Nha Miguel Angel Villarroya vừa phải từ chức sau khi được tiêm vaccine ngừa Covid-19 dù không nằm trong danh sách ưu tiên. Hiện Tây Ban Nha có hơn 2,6 triệu người nhiễm virus Sars-CoV-2 trong đó có trên 55 nghìn trường hợp tử vong.

Miguel Angel Villarroya
Ông Miguel Angel Villarroya

TikTok cần giới hạn độ tuổi người dùng

Giới chức Italy vừa đưa ra lời yêu cầu mạng xã hội chia sẻ video TikTok chặn người dùng chưa được xác minh độ tuổi sau khi bé gái 10 tuổi tử vong vì tham gia "Thử thách Bất tỉnh". Cô bé quấn thắt lưng quanh cổ và vô tình bị thít chặt gây ngạt thở. Các bác sĩ xác định bé bị chết não và gia đình quyết định đăng ký hiến tạng.

TikTok
TikTok

Ông Trump không được như ý

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa đưa ra một mong muốn có một sân bay mang tên mình, ông muốn đổi tên sân bay Palm Beach International ở quận Palm Beach để vinh danh chính ông. Đa số các ủy viên của quận Palm Beach, bang Florida (Mỹ) cho biết họ không ủng hộ việc này.

Donald Trump
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump

Scotland muốn rời khỏi Vương quốc Anh

Đảng Dân tộc Scotland (SNP) vừa công bố "Lộ trình trưng cầu dân ý," trong đó đặt ra kế hoạch cho cuộc bỏ phiếu thứ hai về nền độc lập của Scotland. Trong khi đó, Thủ tướng Anh Boris Johnson lại cho rằng Scotland không cần phải có một cuộc bỏ phiếu mới sau khi nền độc lập đã bị chính các cử tri Scotland từ chối vào năm 2014.

Boris Johnson
Thủ tướng Anh Boris Johnson

Venezuela hy vọng quan hệ mới với ông Biden

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro vừa đưa ra lời tuyên bố nước này sẵn sàng bước sang trang mới trong quan hệ với nước Mỹ dưới thời tân Tổng thống Joe Biden, đồng thời ông Maduro cũng kêu gọi hướng đi mới cho quan hệ song phương sau nhiều năm căng thẳng dưới thời Tổng thống Donald Trump.

Nicolas Maduro
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro

Italy chỉ trích các hãng sản xuất vaccine Covid-19

Thủ tướng Italy Giuseppe Conte vừa lên tiếng chỉ trích hai nhà cung ứng vaccine COVID-19 là Pfizer và AstraZeneca vì sự chậm trễ trong việc chuyển giao vaccine theo hợp đồng. Trên trang mạng xã hội Facebook, ông Conte cho rằng đây là hành động không thể chấp nhận được.

Giuseppe Conte
Thủ tướng Italy Giuseppe Conte
Linh Anh