[Quốc tế nổi bật] Ông Trump không muốn dự lễ của ông Biden

Tổng thống Mỹ Donald Trump đang cân nhắc việc tiến hành rời Nhà Trắng trên chiếc Không lực Một tới Florida cùng thời điểm Tổng thống đắc cử Joe Biden làm lễ tuyên thệ nhậm chức.

Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp sẽ hợp tác?

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan vừa lên tiếng bày tỏ sự tin tưởng rằng có thể đạt được thỏa thuận có lợi cho cả hai bên với Hy Lạp trong vấn đề khai thác nguồn tài nguyên ở vùng nước sâu mà hai nước đang tranh chấp. Giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp lâu nay tồn tại mâu thuẫn về vấn đề lãnh hải ở Đông Địa Trung Hải.

Recep Tayyip Erdogan
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan

Rò rỉ bí mật về UFO

Mới đây, lực lượng đặc nhiệm Lầu Năm Góc vừa bị rò rỉ hai báo cáo về "phát hiện, phân tích và lập danh mục" vật thể bay không xác định (UFO). Cả hai đều là những hình ảnh chụp UFO. Trong báo cáo này, các thông tin được đưa ra về vật thể có hình khối lập phương, màu bạc, chưa xác định là thứ gì.

UFO
UFO

Đảng của ông Maduro thắng cử

Hội đồng Bầu cử Quốc gia Venezuela vừa thông báo kết quả cuộc bầu cử quốc hội. Với hơn 82% số phiếu được kiểm, Khối Yêu nước Vĩ đại - liên minh các chính đảng cánh tả do đảng Xã hội Chủ nghĩa Thống nhất cầm quyền đứng đầu, đã giành được đa số ghế tại quốc hội khóa mới. Đương kim Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã gọi đây là một chiến thắng vĩ đại.

Maduro
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro

Cựu Tổng thống Nga sẽ làm nghị sỹ trọn đời

Ông Pavel Krasheninnikov - Chủ tịch Ủy ban Xây dựng Nhà nước và Pháp luật Nga vừa lên tiếng cho biết một cựu Tổng thống Nga từ chức vào thời điểm điều luật mới về thành lập Hội đồng Liên bang (Thượng viện) có hiệu lực có thể được trao tư cách nghị sĩ trọn đời, không giới hạn nhiệm kỳ.

Pavel Krasheninnikov
Ông Pavel Krasheninnikov

8/2/2021 sẽ khai mạc Australia Mở rộng

Giám đốc điều hành Australia Mở rộng Craig Tiley vừa đưa ra thông báo rằng Giải Grand Slam đầu tiên của mùa giải 2021 sẽ được lùi lịch hai tuần so với dự kiến, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 và có thể tổ chức giải vào ngày 8/2/2021.

Craig Tiley
Giám đốc điều hành Australia Mở rộng Craig Tiley

Trung Quốc muốn hợp tác với Mỹ

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị vừa lên tiếng kêu gọi chính quyền Bắc Kinh và Washington tiếp tục nối lại đối thoại, để thiết lập lại quan hệ giữa 2 nước sau nhiều tháng gia tăng căng thẳng, trước thềm chính quyền mới của Tổng thống đắc cử Joe Biden lên ngôi.

Vương Nghị
Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị

Ông Trump không muốn dự lễ của ông Biden

Tổng thống Mỹ Donald Trump đang cân nhắc việc tiến hành rời Nhà Trắng trên chiếc Không lực Một tới Florida cùng thời điểm Tổng thống đắc cử Joe Biden làm lễ tuyên thệ nhậm chức trước đám đông tuân thủ biện pháp giãn cách xã hội bên ngoài Điện Capitol. Và điều đó cho thấy ông Trump có thể sẽ không tham dự lễ nhậm chức của người kế nhiệm.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump
Linh Anh