[Quốc tế nổi bật] Ông Trump mất hết bạn

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa lên tiếng cho rằng ông đã dần dần mất hết những người bạn cũ kể từ khi ông trở thành Tổng thống nước Mỹ.

Mỹ hỗ trợ nông dân trong đại dịch Covid-19

Nhằm giúp các khu vực có vùng nông nghiệp bị ảnh hưởng nghiêm trọng do đại dịch Covid-19, Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa thông báo việc Chính phủ Mỹ đã thông qua khoản hỗ trợ mới có trị giá lên đến 13 tỷ USD cho nông dân nước này.

Nông nghiệp Mỹ
Chính phủ Mỹ hỗ trợ nông dân trong đại dịch Covid-19

Belarus đóng cửa biên giới với 2 nước

Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko vừa đưa ra một thông báo với một kế hoạch đóng cửa biên giới với hai nước là Lithuania và Ba Lan, ngoài ra tiếp tục tăng cường kiểm soát biên giới với Ukraine.

Biên giới Belarus và Ba Lan
Biên giới Belarus và Ba Lan

Bí mật của Ngoại trưởng Đan Mạch được tiết lộ

Ngoại trưởng Đan Mạch Jeppe Kofod vừa lên tiếng cho biết vụ bê bối tình dục của ông liên quan đến một cô gái 15 tuổi là ''lỗi lầm lớn nhất trong đời'' và thừa nhận điều này sẽ ám ảnh suốt sự nghiệp của ông. Sự việc xảy ra khi ông Kofod 34 tuổi và ông không phải chịu hậu quả pháp lý nào.

Jeppe Kofod
Ngoại trưởng Đan Mạch Jeppe Kofod

Ông Obama xuất bản hồi ký

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama vừa thông báo sẽ xuất bản cuốn hồi ký mang tên A Promised Land (tạm dịch: Vùng đất hứa) vào ngày 17/11 tới đây. Theo nhà xuất bản Penguin Random House, cuốn hồi ký dài 768 trang sẽ được phát hành đồng thời bằng 25 thứ tiếng.

A Promised Land
Cuốn Hồi ký A Promised Land của ông Obama

Châu Âu không đồng ý kết quả bầu cử tại Belarus

Với 574 phiếu thuận, 37 phiếu chống và 82 phiếu trắng Nghị viện châu Âu đã bác bỏ kết quả chính thức cuộc bầu cử Tổng thống hôm 9/8 ở Belarus qua đó Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko sẽ không còn được công nhận là Tổng thống bắt đầu từ tháng 11 khi ông mãn nhiệm.

Alexander Lukashenko
Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko

Tổng thống Peru sai phạm về nhân sự

Tòa án Hiến pháp của Peru vừa bác đơn của đương kim Tổng nước này là ông Martin Vizcarra, yêu cầu hủy một cuộc điều trần và bỏ phiếu luận tội ông tại quốc hội liên quan những cáo buộc về sai phạm trong vấn đề nhân sự.

Martin Vizcarra
Tổng thống Peru Martin Vizcarra

Ông Trump mất hết bạn

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa lên tiếng cho rằng ông đã dần dần mất hết những người bạn cũ kể từ khi ông trở thành Tổng thống nước Mỹ. Theo ông, có nhiều người bạn trở nên tôn trọng ông hơn và "sự tôn trọng chức vụ" khiến các mối quan hệ cá nhân trở nên khó khăn hơn nhiều.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump
Linh Đan