Quốc tế nổi bật: Ông Trump "Nuôi ong tay áo"

Trợ lý cá nhân của Tổng thống Mỹ Donald Trump là Madeleine Westerhout vừa nộp đơn xin từ chức sau khi bị phát hiện chia sẻ các thông tin về cuộc sống riêng tư của gia đình Tổng thống cũng như thông tin mật của quan chức với giới báo chí.

- Trợ lý cá nhân của Tổng thống Mỹ Donald Trump là Madeleine Westerhout vừa nộp đơn xin từ chức sau khi bị phát hiện chia sẻ các thông tin về cuộc sống riêng tư của gia đình Tổng thống cũng như thông tin mật của quan chức với giới báo chí.

Madeleine Westerhout
 Madeleine Westerhout - Trợ lý cá nhân của Tổng thống Mỹ Donald Trump

- Ngày 30/8, một trực thăng quân sự của Mỹ bị rơi cửa sổ xuống biển trong khi bay tại vùng biển Nhật Bản. Mảnh cửa sổ có kích thước 58 x 47 cm và nặng 1 kg không gây thiệt hại gì cho tàu thuyền bên dưới.

- Ngày 30/8, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết nhà sản xuất ôtô của Mỹ là  General Motors đã mở các nhà máy quy mô lớn ở Trung Quốc trước khi ông lên nắm quyền và Công ty này nên bắt đầu chuyển hoạt động kinh doanh quay trở lại Mỹ.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

- Ngày 30/8, Nga thông báo các lực lượng Chính phủ Syria sẽ đơn phương ngừng bắn tại tỉnh Idlib, Tây Bắc Syria. Lệnh này chính thức có hiệu lực từ 6 giờ (giờ địa phương) ngày 31/8.

- Ngày 30/8, Ngoại trưởng Đức Heiko Maas cho biết: Các nước châu Âu sẽ đẩy mạnh những nỗ lực ngoại giao nhằm cứu vãn thỏa thuận hạt nhân ký giữa Tehran và Nhóm P5+1 (gồm Anh, Pháp, Mỹ, Trung Quốc, Nga và Đức) sau khi Washington rút khỏi.

Heiko Maas
Ngoại trưởng Đức Heiko Maas

- Ngày 30/8, Bộ Quốc phòng Nhật Bản đã đề nghị được cấp khoản ngân sách kỷ lục 5.320 tỷ yen (khoảng 50,3 tỷ USD) để mua máy bay chiến đấu và tên lửa phòng vệ nhằm nâng cao năng lực quốc phòng của nước này.

- Ngày 30/8, Thủ tướng Anh Boris Johnson cho biết Liên minh châu Âu sẽ không trao cho Anh thỏa thuận "ly hôn" mà London muốn nếu liên minh này tin rằng có thể đảo ngược việc Anh rời khỏi EU - Brexit.

Boris Johnson
Thủ tướng Anh Boris Johnson

- Luật sư Oleksiy Goncharuk hiện là Phó Chánh Văn phòng Tổng thống Ukraine đã được bổ nhiệm vị trí Thủ tướng mới của nước này sau khi Quốc hội Ukraine phê chuẩn đề cử của Tổng thống Vladimir Zelensky.

 

Linh Đan