Quốc tế nổi bật: Ông Trump phỏng đoán Tổng thống Putin và Chủ tịch Tập Cận Bình đang ngày đêm cầu nguyện

Tổng thống Trump nói các nhà lãnh đạo của Nga và Trung Quốc là ông Vladimir Putin và ông Tập Cận Bình, cầu nguyện để ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden trở thành Tổng thống mới của Hoa Kỳ.

- Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng nói thương vụ vũ khí của Mỹ đã cấu thành hành vi vi phạm nghiêm trọng luật pháp quốc tế cũng như các quy tắc cơ bản giúp điều chỉnh các mối quan hệ quốc tế. Ông Cảnh mô tả điều đó vi phạm nghiêm trọng nguyên tắc "Một Trung Quốc".

"Để bảo vệ lợi ích quốc gia, Trung Quốc sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với các công ty Mỹ liên quan đến hợp đồng nói trên" - ông Cảnh thông báo.

trung quoc

-

Đại diện thường trực của Venezuela tại Liên Hợp Quốc Samuel Moncada cho biết hôm thứ Sáu rằng một nhóm quốc gia đang cố gắng đẩy tình hình trong nước vào chiến tranh.

"Có một nhóm quốc gia và đối thủ chính trị muốn đẩy Venezuela vào chiến tranh. Mỹ và Colombia đang phá hoại hoạt động đối thoại", ông Moncada nói trong cuộc họp báo ở Liên Hợp Quốc.

vênzuela
Tổng thống Nicolas Maduro và quân đội

-

“Tôi nghĩ Trung Quốc sẽ là thách thức an ninh chính của Mỹ trong vòng 50 đến 100 năm tới. Một vài nhà sử học vào năm 2119 sẽ nhìn lại thế kỉ này và viết sách, trọng tâm của nó sẽ là mối quan hệ giữa Mỹ và Trung Quốc”, Tướng Mark A. Milley, người được Tổng thống Donald Trump đề cử cho vị trí Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ, nói trước Ủy ban quốc phòng thượng viện Mỹ.

Tuy nhiên, ông cũng làm rõ rằng, Mỹ không coi Trung Quốc là kẻ thù mà là đối thủ cạnh tranh, đồng thời cảnh báo sự phát triển không ngừng về mặt quân sự của quốc gia này ở trên không, trên biển, trên không gian mạng và trên bộ.

tuong my
Tướng Milley cho rằng, Trung Quốc sẽ là thách thức an ninh lớn của Mỹ

- Tổng thống Trump nói các nhà lãnh đạo của Nga và Trung Quốc là ông Vladimir Putin và ông Tập Cận Bình, cầu nguyện để ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden trở thành Tổng thống mới của Hoa Kỳ.

"Biden, người yếu đuối và làm việc kém hiệu quả. Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cười nhạo những người như vậy. Tôi sẽ nói: Chủ tịch Tập, Tổng thống Putin, tất cả họ khi đi ngủ đều cầu nguyện rằng Joe Biden hoặc ai đó như ông ta trở thành tổng thống để họ có thể xé nát đất nước chúng ta", ông Donald Trump nói với các phóng viên.

my trung nga
Tổng thống Trump nói rằng, Tổng thống Putin và Chủ tịch Tập Cận Bình đều mong Joe Biden sẽ trở thành tổng thống

 

 

 

 

Đà Bắc