Bà Melania bảo vệ chồng

Đệ nhất phu nhân Tổng thống Mỹ Melania Trump vừa lên tiếng khẳng định, chính quyền Tổng thống Donald Trump sẽ "không ngừng chiến đấu cho đến khi có một phương pháp điều trị hiệu quả hoặc một loại vaccine Covid-19 sẵn có cho tất cả mọi người". Đệ nhất phu nhân Mỹ không quên cảm ơn đến những nhân viên y tế trên tuyến đầu đã chiến đấu không mệt mỏi chống lại dịch bệnh.

Melania Trump
Đệ nhất phu nhân Tổng thống Mỹ Melania Trump

Tổng thống Hàn Quốc không hài lòng với y bác sỹ

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in vừa đưa ra chỉ thị xử lý nghiêm cuộc đình công theo "đúng quy định của pháp luật" song song với nỗ lực tiếp tục thuyết phục người biểu tình quay trở lại làm việc. Ông Moon Jae-in đã yêu cầu chính phủ đảm bảo điều hành hiệu quả hệ thống chăm sóc y tế khẩn cấp, không để phát sinh "lỗ hổng y tế".

Moon Jae-in
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in

Indonesia không chiều lòng Mỹ

Trưởng phái đoàn thường trực của Indonesia tại LHQ, Ðại sứ Dian Triansyah Djani vừa lên tiếng thông báo với tư cách là nước Chủ tịch Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc trong tháng 8 Indonesia bác yêu cầu của Mỹ tái áp đặt tất cả các lệnh trừng phạt của LHQ đối với Iran.

Dian Triansyah Djani
Ông Dian Triansyah Djani

Ukraine tha thiết muốn gia nhập EU

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky vừa lên tiếng kêu gọi các nhà lãnh đạo châu Âu đưa ra danh sách các yêu cầu và điều kiện cụ thể mà người Ukraine cần phải thực hiện để quốc gia này gia nhập vào Liên minh châu Âu. Ông Zelensky còn cho rằng một số quốc gia trong liên minh châu Âu "không hoàn toàn tin tưởng Ukraine".

Volodymyr Zelensky
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky

Ông Pompeo đi ngoại giao thay Israel

Sau hai nước dừng chân đầu tiên trong chuyến công du của mình là Israel và Sudan, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo tiếp tục tới Bahrain, Các tiểu vương quốc A-rập thống nhất (UAE). Mục tiêu lớn nhất của ông Pompeo trong chuyến thăm này là thúc đẩy các nước Ả-rập bình thường hóa quan hệ với đồng minh thân cận của mình là Israel.

Mike Pompeo
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo

Quan hệ Mỹ - Trung đang rất gay go

Cựu Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (WB) Robert Zoellick vừa lên tiếng cho rằng quan hệ giữa Mỹ và Trung Quốc đang trượt dốc một cách nguy hiểm, rủi ro xung đột quân sự tăng cao và nhiều tác động tiềm ẩn đối với trật tự toàn cầu, trừ khi cả hai bên lùi lại và học cách cùng tồn tại tốt hơn.

Robert Zoellick
Cựu Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (WB) Robert Zoellick

Ông Trump quay ra thích CNN

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa thể hiện sự cảm kích của mình đến hãng tin CNN vì đã phát sóng trực tiếp đêm đầu tiên của Đại hội Toàn quốc đảng Cộng hòa. Hành động này được coi là lời nhắc nhở với Fox - kênh truyền hình "ruột" của ông Trump và nhiều người ủng hộ ông.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump