Biểu tình tại Australia

Ngày 13/6, hàng nghìn người trên khắp đất nước Australia đã tham gia các cuộc biểu tình với chủ đề "Quyền sống của người da màu". Những người biểu tình đã đeo khẩu trang và tuân thủ biện pháp giãn cách xã hội trong bối cảnh Australia đang cảnh báo về nguy cơ bùng phát đợt hai của đại dịch Covid-19.

Biểu tình tại Australia
Biểu tình tại Australia

Biện pháp của Canada

Thủ tướng Canada Justin Trudeau vừa lên tiếng cho biết nước này sẽ yêu cầu kiểm tra thân nhiệt tất cả hành khách tại các sân bay và đây là biện pháp tăng cường để kiềm chế sự lây lan của virus Sars-CoV-2.

Justin Trudeau
Thủ tướng Canada Justin Trudeau

Pháp kêu gọi Mỹ hủy trừng phạt

Ngoại trưởng Pháp Jean-Yves Le Drian vừa lên tiếng kêu gọi chính quyền Tổng thống Trump hủy bỏ các biện pháp nhằm vào một số quan chức của Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) đang điều tra các cáo buộc tội ác chiến tranh nhằm lực lượng Mỹ ở Afghanistan.

Jean-Yves Le Drian
Ngoại trưởng Pháp Jean-Yves Le Drian

Lý do hoãn vận động của ông Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa lên tiếng cho biết ông sẽ hoãn thời điểm tổ chức vận động tranh cử ở Oklahoma dự kiến vào ngày 19/6 - (ngày Juneteenth) ngày tự do của người Mỹ gốc Phi, sang ngày 20/6 với lý do tôn trọng ngày kỷ niệm chấm dứt chế độ nô lệ ở Texas.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Khoảng cách chênh lệch

Cố vấn kinh tế cấp cao của Nhà Trắng Kevin Hassett vừa lên tiếng cho rằng có sự chênh lệch ngày càng tăng về cách các tiểu bang do Đảng Cộng hòa kiểm soát và các tiểu bang do Dân chủ kiểm soát đang phục hồi kinh tế do tác động của đại dịch Covid-19.

Kevin Hassett
Cố vấn kinh tế cấp cao của Nhà Trắng Kevin Hassett

Ông Pompeo chờ Trung Quốc tại Haiwaii

Nhiều nguồn tin cho hay Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo và giới chức Trung Quốc đang có kế hoạch gặp nhau ở Haiwaii, khi hai nước đang tìm cách giải quyết những  vấn đề căng thẳng trong thời gian gần đây.

Mike Pompeo
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo

Ông Trump là thảm họa

Cựu thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad vừa lên tiếng cho rằng việc đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump tái đắc cử nhiệm kỳ tới sẽ là thảm họa và ông Mahathir bày tỏ sự thiện cảm của mình với ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden.

Mahathir Mohamad
Cựu thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad