Brexit có tín hiệu mới

Bộ trưởng phụ trách điều phối kế hoạch Brexit không thỏa thuận Michael Gove vừa tuyên bố cam kết của đảng Bảo thủ sẽ hoàn tất thỏa thuận thương mại tự do Anh - EU vào năm 2021. Theo ông Gove khả năng việc ký kết thỏa thuận thương mại tự do Anh - EU sẽ diễn ra vào năm 2020 vì đây là lợi ích của cả hai bên.

Michael Gove
Ông Michael Gove

Không tặc tại Papua New Guinea

Một chiếc máy bay của hãng hàng không Tropic Air tại Papua New Guinea đã bị tám người đàn ông mang súng và dao đã ép phi công hạ cánh tại một sân bay cũ, sau đó cuỗm hết hàng hoá rồi chạy trốn. Đây không phải lần đầu tiên máy bay của Tropic Air bị không tặc.

Tropic Air
Một chiếc máy bay của hãng hàng không Tropic Air

Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tiếp tục mua S 400?

Theo thông tin từ Tập đoàn xuất khẩu vũ khí Nga Rosoboronexport, Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đều đang tích cực thảo luận về khả năng Ankara mua thêm hệ thống tên lửa phòng không S-400 ngoài hợp đồng đã ký. Thổ Nhĩ Kỳ và Nga đã ký thỏa thuận mua các tổ hợp tên lửa S-400 trị giá 2,5 tỷ USD vào tháng 12/2017.

S-400
Hệ thống tên lửa phòng không S-400

Ông Trump sẽ tái cử

Người quản lý chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ của tỷ phú Michael Bloomberg là Kevin Sheekey người cho rằng "tấm vé" làm Tổng thống Mỹ sau cuộc bầu cử năm 2020 sẽ về tay người giành thắng lợi ở 6 bang chiến trường quan trọng: Wisconsin, Michigan, Pennsylvania, North Carolina, Florida và Arizona. Tuy nhiên ông Sheekey lại cho rằng ông Donald Trump sẽ chiến thắng trong cuộc bầu cử năm 2020.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Bolivia sẽ chấm dứt khủng hoảng chính trị

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres vừa lên tiếng hoan nghênh việc tổ chức một cuộc bầu cử mới ở Bolivia và hy vọng diễn biến này sẽ chấm dứt khủng hoảng chính trị. Khủng hoảng chính trị Bolivia nổ ra hồi tháng trước khi phe đối lập ở Bolivia cho rằng cho rằng cựu Tổng thống Evo Morales gian lận kết quả bầu cử, đây là hành động châm ngòi cho những cuộc biểu tình quy mô lớn.

Antonio Guterres
Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres

Thổ Nhĩ Kỳ "xử" tận gốc phe đảo chính

Ngày 26/11, giới chức Thổ Nhĩ Kỳ đã ra lệnh bắt giữ 168 người, trong đó có các quân nhân vì bị tình nghi có liên hệ với mạng lưới của giáo sỹ Hồi giáo Fethullah Gulen đang sống lưu vong tại Mỹ, vì bị Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc đứng sau cuộc đảo chính quân sự bất thành vào năm 2016.

Fethullah Gulen
Giáo sỹ Hồi giáo Fethullah Gulen

Nga – Ukraine đi tìm tiếng nói chung

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy vừa có cuộc điện đàm với người đồng cấp Nga Vladimir Putin để thảo luận về tiến trình đàm phán vấn đề trung chuyển khí đốt, và việc trao trả các thiết bị của 3 tàu chiến Ukraine bị Nga bắt giữ hồi tháng 11/2018.

Volodymyr Zelenskiy và Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Ukraine Volodymyr Zelenskiy