[Quốc tế nổi bật] Ông Trump tính "lật kèo"

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng, bà Pelosi Chủ tịch Hạ viện Mỹ nên bị luận tội vì "sự đổi chác" với Thượng viện liên quan tới phiên xét xử ông.

Thủ tướng Australia gửi lời xin lỗi

Thủ tướng Australia Scott Morrison đã đưa ra xin lỗi trong kỳ nghỉ tại Hawaii bởi thời điểm nước này đang phải trải qua thời gian cháy rừng kéo dài. Ông Morrison đã bày tỏ lời chia buồn tới gia đình của hai lính cứu hỏa thiệt mạng khi đang làm nhiệm vụ trong việc dập đám cháy rừng.

Scott Morrison
Thủ tướng Australia Scott Morrison

Canada lợi dụng Mỹ?

Thủ tướng Canada Justin Trudeau vừa lên tiếng cho rằng chính quyền tổng thống Doanld Trump không nên chốt một thỏa thuận thương mại với Trung Quốc trừ khi thỏa thuận này đảm bảo việc thả 2 người Canada bị Bắc Kinh giam giữ.

Justin Trudeau
Thủ tướng Canada Justin Trudeau

Thủ tướng Anh "mãn nguyện"

Các nhà lập pháp tại Quốc hội Anh vừa đồng ý phê chuẩn thỏa thuận Brexit của Thủ tướng Boris Johnson, đây là thời điểm quan trọng sau ba năm đấu tranh chính trị khiến Anh kiên quyết rời khỏi Liên minh châu Âu vào tháng 01 tới.

Boris Johnson
Thủ tướng Boris Johnson

Ông Trump tính "lật kèo"

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng, bà Pelosi Chủ tịch Hạ viện Mỹ nên bị luận tội vì "sự đổi chác" với Thượng viện liên quan tới phiên xét xử ông. Tuy nhiên, bà Pelosi vừa tuyên bố sẽ chưa chuyển ngay các điều khoản luận tội ông Trump lên Thượng viện, với lý do chưa chọn được những người điều hành luận tội.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Deschamps tiến cử người kế nhiệm

HLV tuyển Pháp, Didier Deschamps hy vọng đồng đội cũ Zinedine Zidane sẽ làm người kế nhiệm trong tương lai. Deschamps và Zidane vốn là đồng đội cũ ở tuyển Pháp và CLB Juventus. Hai người thi đấu cùng nhau, họ từng giành một World Cup năm 1998, một Euro vào năm 2000 và hai Serie A.

Didier Deschamps và Zinedine Zidane
HLV tuyển Pháp Didier Deschamps (phải) và đồng đội cũ Zinedine Zidane

Hoa hậu Liên lục địa lần thứ 48

Fanni Miko, người mẫu 22 tuổi, vượt qua 73 thí sinh để giành vương miện Hoa hậu Liên lục địa lần thứ 48. Miss Intercontinental lần đầu diễn ra vào năm 1971. Cuộc thi có thâm niên lâu thứ tư sau Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Hoàn vũ và Hoa hậu Quốc tế.

Fanni Miko
Fanni Miko Hoa hậu Liên lục địa lần thứ 48

Ông Putin chưa tính thay hiến pháp

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng việc thay đổi hiến pháp Nga chỉ có thể diễn ra sau khi có sự chuẩn bị chu đáo và thảo luận sâu trong xã hội. Nhiệm kỳ tổng thống thứ hai liên tiếp của ông Putin sẽ kết thúc vào năm 2024. Hiến pháp của Nga hiện nay quy định tổng thống không thể đảm nhận vị trí này quá hai nhiệm kỳ liên tiếp.

Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin
Linh Đan