[Quốc tế nổi bật] Ông Trump tự tin quá?

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa tuyên bố rằng Mỹ sắp chiến thắng đại dịch Covid-19, trong khi đó nhiều bang của nước này vẫn ghi nhận số ca nhiễm bệnh tăng cao.

Kanye West muốn làm Tổng thống Mỹ

Kanye West – một ca sĩ kiêm nhạc sĩ, nhà thiết kế thời trang, vừa lên tiếng tuyên bố ý định tranh cử Tổng thống Mỹ trong đợt bầu cử diễn ra tháng 11 năm nay. Trong khi đó, cuộc chạy đua vào Nhà Trắng được dự báo gần như là chắc chắn sẽ là cuộc đối đầu giữa ứng viên Joe Biden của đảng Dân chủ và ứng viên Donald Trump của đảng Cộng hòa.

Kanye West
Kanye West

New Zealand chuẩn bị tổng tuyển cử

Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern vừa phát động chiến dịch tranh cử của Công đảng do bà lãnh đạo trước thềm cuộc tổng tuyển cử vào tháng Chín tới với cam kết tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và tạo ra nhiều việc làm hơn trong bối cảnh nguy cơ suy thoái kinh tế nghiêm trọng.

Jacinda Ardern
Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern

Biểu tình lớn ở Mỹ

Một nhóm người biểu tình ở gần khu phố Little Italy ở thành phố Baltimore bang Maryland đã kéo đổ tượng người tìm ra châu Mỹ Christopher Columbus rồi lăn xuống nước vào ngày quốc khánh Mỹ (4/7). Bức tượng được Tổ chức người Mỹ gốc Italy tặng riêng cho Baltimore vào tháng 10/1984.

Christopher Columbus
Bức tượng Christopher Columbus bị kéo đổ

Lin Dan giã từ sự nghiệp

Tay vợt cầu lông Trung Quốc - Lin Dan vừa thông báo từ giã sự nghiệp ở tuổi 37. Lin Dan được coi là tay vợt vĩ đại nhất lịch sử cầu lông thế giới, với hai HC vàng Olympic năm 2008, 2012, năm chức vô địch thế giới và sáu lần lên ngôi giải Toàn Anh. Năm 28 tuổi, Lin Dan có được chín danh hiệu lớn nhất thế giới, trở thành người đầu tiên và duy nhất đạt được thành tựu này.

Lin Dan
Tay vợt cầu lông Trung Quốc - Lin Dan

Tây Ban Nha phong tỏa vùng Catalonia

Giới chức Tây Ban Nha vừa tiến hành phong tỏa vùng Catalonia, đông bắc Tây Ban Nha, với khoảng hơn 200.000 dân sau khi phát hiện nhiều ca nhiễm virus Sars-CoV-2. Hiện Tây Ban Nha có gần 300 nghìn người nhiễm Covid-19 trong đó có hơn 28 nghìn trường hợp tử vong.

Catalonia
Tây Ban Nha phong tỏa vùng Catalonia

Quan hệ Nga – Mỹ khó cải thiện

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov cho rằng những tuyên bố của Washington cáo buộc Nga nỗ lực "thao túng" kết quả của cuộc bỏ phiếu sửa đổi Hiến pháp đang gây phức tạp cho triển vọng bình thường hóa quan hệ song phương.

Sergei Ryabkov
Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov

Ông Trump tự tin quá?

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa tuyên bố rằng Mỹ sắp chiến thắng đại dịch Covid-19, trong khi đó nhiều bang của nước này vẫn ghi nhận số ca nhiễm bệnh tăng cao. Mỹ đã ghi nhận gần 3 triệu người nhiễm virus Sars-CoV-2 trong đó có 534 nghìn trường hợp tử vong.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump
Linh Đan