[Quốc tế nổi bật] Ông Trump tuyên bố có đủ bằng chứng

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa đưa ra lời tuyên bố rằng ông có đủ chứng cứ về hành vi "gian lận trong bầu cử Tổng thống" vừa qua.

Ông Sarkozy bị xét xử

Ông Nicolas Sarkozy vừa trở thành cựu tổng thống Pháp đầu tiên bị xét xử vì cáo buộc tham nhũng, liên quan tới vụ án từ năm 2014. Ông Sarkozy bị nghi nhận tiền bất hợp pháp từ Liliane Bettencourt, người thừa kế hãng L'Oreal, cũng là người phụ nữ giàu nhất nước Pháp. Ông có thể đối mặt với án tù tối đa 10 năm và nộp phạt 1,2 triệu USD nếu bị kết tội.

Nicolas Sarkozy
Ông Nicolas Sarkozy

Mỹ chính thức rút khỏi Hiệp ước Bầu trời mở

Ngày 22/11, Mỹ thông báo đã chính thức rút khỏi Hiệp ước quốc phòng Bầu trời Mở, sau khi hồi tháng 5, Tổng thống Donald Trump cáo buộc Nga không tuân thủ các cam kết của Hiệp ước này và quyết định ra thông báo rút khỏi Hiệp ước trước 6 tháng theo quy định.

Joshua Wong

Mỹ không còn là một bên tham gia ký kết Hiệp ước Bầu trời mở kể từ ngày 22-11-2020

Trung Quốc muốn gia nhập CPTPP

Một quan chức cấp cao phụ trách các vấn đề kinh tế quốc tế thuộc Bộ Ngoại giao Trung Quốc vừa đưa ra lời tuyên bố rằng nước này rất muốn tiếp xúc với 11 nước thành viên của Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) để sẵn sàng hợp tác gia nhập hiệp định này.

CPTPP
CPTPP

Ông Trump tuyên bố có đủ bằng chứng

Đăng tải trên mạng xã hội Twitter, Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa đưa ra lời tuyên bố rằng ông có đủ chứng cứ về hành vi "gian lận trong bầu cử Tổng thống" vừa qua. Ông Trump cho rằng điều này sẽ đủ để thay đổi kết quả bỏ phiếu ở 4 bang, từ đó "quá đủ để giành chiến thắng trong cuộc bầu cử".

Donald Trump
Twitter của ông Donald Trump

Anh muốn một thỏa thuận với EU

Bộ trưởng Tài chính Anh Rishi Sunak vừa đưa ra lời tuyên bố rằng London mong muốn đạt được một thỏa thuận thương mại tự do với Liên minh châu Âu (EU) nhưng không phải bằng mọi giá. Bộ trưởng Sunak, được coi là một trong những nhân vật có tiếng nói hàng đầu trong Nội các của Thủ tướng Boris Johnson.

Rishi Sunak
Bộ trưởng Tài chính Anh Rishi Sunak

Ngoại trưởng của ông Biden

Tổng thống Mỹ đắc cử Joe Biden sẽ công bố những thành viên trong nội các của mình vào thứ 3, ngày 24/11. Theo nguồn tin thân cận của ông Biden, Ngoại trưởng Mỹ dưới thời của ông Biden sẽ là ông Antony Blinken.

Antony Blinken
Ông Antony Blinken

Người cũ "xát muối" vào ông Trump

Cựu cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton vừa lên tiếng cho rằng đương kim Tổng thống Mỹ Doanld Trump tiếp tục nỗ lực thách thức kết quả bầu cử Mỹ vừa qua và đồng thời ông Bolton còn cho rằng Tổng thống Trump đang cố câu kéo thời gian.

John Bolton
Ông John Bolton
Linh Anh