[Quốc tế nổi bật] Ông Trump vẫn còn nhiều người thích

Theo kết quả khảo sát công bố, các số liệu kinh tế tích cực đã khiến tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump lên mức cao nhất kể từ khi lên nắm quyền.

Chuyện chỉ có tại Pakistan

Ngày 17/12, một tòa án đặc biệt của Pakistan đã tuyên án tử hình vắng mặt đối với cựu Tổng tư lệnh quân đội, cựu Tổng thống nước này là Pervez Musharraf. Tổng tư lệnh quân đội Musharraf lật đổ chính phủ dân sự của Pakistan năm 1999 và sau đó cầm quyền Pakistan với tư cách một tổng thống quân sự. Đây là lần đầu tiên trong 72 năm lịch sử của Pakistan một vị tổng tư lệnh quân đội bị xét xử tội phản quốc.

Pervez Musharraf
Cựu Tổng thống Pakistan Pervez Musharraf

Ông Trump vẫn còn nhiều người thích

Theo kết quả khảo sát công bố, các số liệu kinh tế tích cực đã khiến tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump lên mức cao nhất kể từ khi lên nắm quyền, bất chấp cuộc điều tra luận tội hiện nay nhằm vào ông. Cuộc khảo sát do Đại học Quinnipiac tiến hành trong thời gian từ ngày 11-15/12 vừa qua cho thấy, có 43% người được hỏi ủng hộ người đứng đầu Nhà Trắng. Đây là mức cao nhất kể từ khi ông Trump lên nắm quyền.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Tổng thống Iran sẽ thăm Nhật Bản

Tổng thống Iran Hassan Rouhani dự kiến sẽ thăm Nhật Bản vào ngày 20/12, sau khi tham dự hội nghị thượng đỉnh các nước Hồi giáo ở thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia). Đây là chuyến thăm đầu tiên của lãnh đạo cấp cao Iran đến xứ hoa anh đào trong hai thập kỷ qua.

Hassan Rouhani
Tổng thống Iran Hassan Rouhani

Paris đang lâm nguy

Người đi tàu và khách du lịch tại Paris đang phải đối mặt với "cơn đau đầu" kéo dài ngày thứ 13 liên tiếp khi nhân viên lái tàu đình công nhằm phản đối chính sách cải cách hệ thống hưu trí của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron. Các trường học đóng cửa do giáo viên tham gia biểu tình. Các bệnh viện cũng rơi vào hoàn cảnh khốn đốn khi giới y tá, bác sĩ và dược sĩ cũng đình công.

đình công
Đình công tại Paris

Trung Quốc vẫn đang phát triển

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị khẳng định, Trung Quốc vẫn là nước đang phát triển. Ông Vương cho rằng, tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ gần đây của Trung Quốc đã khiến nhiều nước coi Trung Quốc ngang hàng với các nước phát triển và dùng các tiêu chuẩn của quốc gia phát triển để đánh giá nước này.

Vương Nghị
Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị

Ông Kim đến "thăm" cha

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã đến Cung điện Mặt trời Kumsusan trong ngày giỗ thứ 8 của cha mình là cố lãnh đạo Kim Jong-il. Ông Kim Jong-il lãnh đạo đất nước trong 17 năm, sau khi cố lãnh đạo Kim Nhật Thành mất năm 1994. Ông Kim Jong-il qua đời ngày 17/12/2011.

Kim Jong-un
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

Mỹ muốn rõ ràng với Thổ Nhĩ Kỳ

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper tuyên bố muốn đối thoại với người đồng cấp bê phía Thổ Nhĩ Kỳ sau khi Ankara dọa đóng cửa căn cứ đặt vũ khí hạt nhân của Washington. Phát biểu trên được đưa ra sau khi Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan dọa cấm Mỹ sử dụng căn cứ chiến lược Incirlik và Kurecik nếu Washington áp đặt trừng phạt Ankara.

Mark Esper
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper
Linh Đan