[Quốc tế nổi bật] Putin cảnh báo thế giới

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa lên tiếng cảnh báo một cuộc chiến tranh toàn diện ở Trung Đông sẽ là một "thảm họa" với thế giới.

Cựu Giáo hoàng lên tiếng

Cựu Giáo hoàng Benedict XVI vừa lên tiếng khẳng định việc duy trì luật linh mục độc thân là cần thiết, trong bối cảnh người kế nhiệm ông là Giáo hoàng Francis từng lên tiếng đề xuất nới lỏng quy định này để giải quyết vấn đề nhân sự.

Benedict XVI
Cựu Giáo hoàng Benedict XVI

Mỹ vẫn mở cửa cho Iran

Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Robert O’Brien mới đây cho biết, Tổng thống Donald Trump sẽ xem xét việc dỡ bỏ các lệnh trừng phạt nhằm vào Iran nếu chính quyền Tehran muốn đàm phán.

Robert O’Brien
Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Robert O’Brien

IS đang hồi phục

Quốc vương Jordan Abdullah vừa lên tiếng cảnh báo việc IS đang hồi phục và đang gia tăng ở Trung Đông. Ông bày tỏ quan ngại về việc IS tái lập trong năm qua ở miền Đông Nam Syria và miền Tây Iraq.

Abdullah
Quốc vương Jordan Abdullah

Iran xin lỗi vì bắn nhầm máy bay Ukraine

Chỉ 2 ngày sau khi Iran thừa nhận đã bắn nhầm máy bay Ukraine khiến 176 người thiệt mạng, Tư lệnh Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran Tướng Hossein Salami đã cảm thấy xấu hổ và lên tiếng xin lỗi về vụ việc trên.

Hossein Salami
Tướng Hossein Salami

Nổ lớn liên tiếp tại thụy Điển

Ngày 13/1, một vụ nổ đã xảy ra tại một khu chung cư ở trung tâm thủ đô Stockholm của Thụy Điển, may mắn không ai bị thương. Sau đó 2 tiếng, một vụ nổ khác xảy ra ở bên ngoài một câu lạc bộ ban đêm cách thủ đô Stockholm khoảng 70 km về phía Bắc, may mắn không gây thương vong. Hiện chưa giới chức năng chưa phát hiện mối liên hệ nào giữa hai vụ nổ này.

Nổ lớn tại Stockholm
Nổ lớn tại Stockholm

Nga xác nhận bán S-400 Triumf cho Iraq 

Trong một cuộc phỏng vấn với cơ quan truyền thông Nga, ông Alexander Sherin - Phó chủ tịch ủy ban quốc phòng Hạ viện Nga, đã xác nhận việc đang tiến hành đàm phán về hợp đồng cung cấp tổ hợp tên lửa phòng không tầm xa S-400 Triumf cho Iraq.

S-400 Triumf
Tổ hợp tên lửa phòng không tầm xa S-400 Triumf

Putin cảnh báo thế giới

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa lên tiếng cảnh báo một cuộc chiến tranh toàn diện ở Trung Đông sẽ là một "thảm họa" với thế giới và còn có thể "gây thiệt hại lớn cho nền kinh tế toàn cầu" khi ông gián tiếp nhắc đến cuộc đối đầu ngày càng tăng nhiệt giữa Mỹ và Iran.

Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin
Linh Đan