Triều Tiên có ngoại trưởng mới

Triều Tiên đã bổ nhiệm ông Ri Son-gwon, cựu Chủ tịch Ủy ban Thống nhất hòa bình làm ngoại trưởng mới của đất nước thay thế cựu Ngoại trưởng Ri Yong-ho. Ông Ri Yong-ho đã nắm chức vụ này trong bốn năm và từng tháp tùng nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tới hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên được tổ chức vào tháng 2 và tháng 6/2019.

Ri Son-gwon
Ông Ri Son-gwon Ngoại trưởng mới của Triều Tiên

Trump đưa ra lời khuyên cho Iran

Trên Twitter của mình Tổng thống Mỹ Donald Trump đã kêu gọi giới lãnh đạo quốc gia Hồi giáo Iran dừng các hành động hủy diệt đất nước mình, mà cần "làm cho Iran trở nên vĩ đại trở lại". Ông Trump đã tuyên bố trong thông điệp đăng trên Twitter bằng tiếng Farsi (tiếng Ba Tư) hướng tới Iran.

Twitter của ông Trump
Twitter của ông Trump

Putin lo ngại cho nước Nga

Tổng thống Nga Vladimir Putin không muốn nước Nga quay trở về thời Liên Xô khi các nhà lãnh đạo đương nhiệm qua đời mà không có kế hoạch chuyển giao quyền lực. Ông Vladimir Putin, dự kiến hết nhiệm kỳ thứ tư vào năm 2024, ông cũng khẳng định rằng mình hiểu rõ những mối quan tâm của người dân về việc nắm giữ quyền lực liên tục.

Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Thổ Nhĩ Kỳ - Hy vọng mới cho Libya

Ngày 19/1, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho biết ông hy vọng hội nghị hòa bình quốc tế về Libya sẽ là "một bước đi quan trọng" để củng cố thỏa thuận ngừng bắn dễ đổ vỡ của nước này trước thềm các cuộc hội đàm ở Đức.

Recep Tayyip Erdogan
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan

Mỹ lại "quan tâm" đến tướng Iran

Bộ Ngoại giao Mỹ vừa áp đặt lệnh trừng phạt đối với tướng Hassan Shahvarpour - chỉ huy Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran ở tỉnh Khuzestan vì ông này đã ra lệnh đàn áp và sát hại nhiều người biểu tình vào tháng 11/2019. Theo Bộ Ngoại giao Mỹ, các đơn vị quân đội thuộc quyền chỉ huy của tướng Shahvarpour đã giết chết 148 người biểu tình.

Hassan Shahvarpour
Tướng Hassan Shahvarpour

Ông Trump vẫn chưa hiểu vì sao

Theo nhiều nguồn tin, Tổng thống Mỹ Donald Trump "không thể hiểu được lý do vì sao ông ấy bị luận tội". Những tin này còn cho biết thêm ông Trump liên tục hỏi các trợ lý rằng tại sao Quốc hội Mỹ lại làm chuyện này với ông và cho biết ông không thể hiểu nổi tội của ông là gì.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Thủ tướng Anh "dọa" các Bộ trưởng

Thủ tướng Anh Boris Johnson vừa lên tiếng cảnh báo các bộ trưởng của mình cần chấm dứt sự xuất hiện trên truyền thông và tập trung vào công việc xây dựng các kế hoạch hậu Brexit nếu không muốn bị sa thải.

Boris Johnson
Thủ tướng Anh Boris Johnson